Điều chuyển Đại uý công an đứng nhìn tài xế vật lộn với tên cướp

Giúp NTDVN sửa lỗi

Công an huyện Thanh Oai (Hà Nội) đã kỷ luật cảnh cáo và điều chuyển Đại uý công an đứng nhìn tài xế vật lộn với tên cướp - về Đội Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp công an huyện.

Ngày 17/5, Công an huyện Thanh Oai (Hà Nội) vừa có quyết định điều chuyển Đại úy Nguyễn Thanh Lâm (SN 1985) - người đứng nhìn tài xế taxi vật lộn với tên cướp có tiền án, về Đội Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp Công an huyện.

Như đã đưa tin, vụ cướp xảy ra vào lúc 16h20 ngày 16/5 trên đường Cienco 5 Khu đô thị Thanh Hà (huyện Thanh Oai, Hà Nội) do Đặng Phạm Sáu (51 tuổi, ở Thanh Hoá) gây ra.

Vụ cướp đã được một người dân chứng kiến quay lại và đăng tải lên mạng xã hội tối 16/5.

Đoạn clip ghi lại cảnh một tài xế taxi mặc áo trắng dính nhiều máu, bị trọng thương và đang cố vật lộn với tên cướp, liên tục tri hô kêu cứu. Dù xung quanh có nhiều người nhưng mọi người đều thờ ơ, chỉ có một người đàn ông tiến đến giúp đỡ.

Trong clip còn xuất hiện một người đàn ông mặc quần màu xanh giống cảnh phục công an cũng chứng kiến vụ việc nhưng chỉ đứng nhìn, bấm điện thoại mà không có hành động can thiệp, hỗ trợ nào.

Người này sau đó được xác nhận là Đại úy Nguyễn Thanh Lâm - Công an viên xã Cự Khê (huyện Thanh Oai, Hà Nội). Dù có mặt tại hiện trường nhưng Đại uý Lâm lại vô cảm, thiếu trách nhiệm, không tham gia hỗ trợ tài xế taxi.

Trước phản ánh của người dân, cơ quan chức năng đã xử lý bằng hình thức cảnh cáo và điều chuyển công tác đối với ông Lâm.

Cơ quan công an cũng xác định, tên cướp gây trọng thương tài xế taxi đã từng đâm tử vong một bé trai cùng quê, bị Công an tỉnh Thanh Hóa truy nã đặc biệt về tội giết người ngày 28/4.

Trần Đăng

Việt Nam Xã hội

Điều chuyển Đại uý công an đứng nhìn tài xế vật lộn với tên cướp