Diệu Nhi mổ đóng hậu môn tạm sau gần 9 tháng tách dính song sinh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hôm nay ngày 8/4, tại Bệnh Viện Nhi Đồng TP. HCM, bé Diệu Nhi được phẫu thuật đóng hậu môn tạm sau gần 9 tháng mổ tách dính với Trúc Nhi.

Trên FB Bệnh viện Nhi đồng Thành phố, chị Trần Thị Hồng Thúy (27 tuổi, mẹ cặp song sinh) cho biết, ca phẫu thuật đóng hậu môn tạm, hoàn chỉnh đường tiêu hóa của Táo đỏ (Diệu Nhi) tại Bệnh viện diễn ra thành công. Chiều cùng ngày, con đã tỉnh táo sau ca mổ, nằm tại phòng hồi sức tích cực.

Chị Thúy chia sẻ: "Vào thăm Táo, Táo mừng quá gọi "Mẹ Thúy mẹ Thúy..." xong ôm chặt mẹ không chịu buông nước mắt rưng rưng. Mẹ dỗ dỗ 1 chút rồi nói con nằm ngủ nha và Táo đồng ý nằm xuống. Mẹ lén lén đi ra và chờ các cô dặn nội quy. Đứng nhìn vào mẹ thấy có 1 cô điều dưỡng đang truyền thuốc cho con và......

Nghe thấy tiếng khóc Táo mở mắt ra không thấy mẹ đâu Táo gọi "Mẹ Thúy đâu rồi , mẹ Thúy đâu rồi" lăn qua lăn lại rồi lại nằm im".

Theo VnExpress, lần này chỉ Diệu Nhi đủ điều kiện sức khỏe để đóng hậu môn tạm, về sau bé sẽ dùng hậu môn thật.

2 bé nhập viện trước 1 tuần để chuẩn bị cho ca mổ lần này của Diệu Nhi. Trúc Nhi (Dâu tây) không có lịch mổ nhưng cũng vào viện tập vật lý trị liệu và động viên tinh thần Diệu Nhi.

Hiện tại, song Nhi tập đứng, tập bò, bi bô tập nói.
Hiện tại, song Nhi tập đứng, tập bò, bi bô tập nói. (Ảnh tổng hợp)

Trước đó, ngày 7/10, tại Bệnh viện Nhi đồng Thành phố, cặp song sinh Hoàng Trúc Nhi và Hoàng Diệu Nhi (16 tháng tuổi) được xuất viện sau 84 ngày được đại phẫu tách rời.

Tại bệnh viện, vào thời điểm trước khi được xuất viện, cả 2 bé đều rất tươi tỉnh, tự ngồi rất vững, tự đứng được với sự hỗ trợ của cha mẹ.

Chia sẻ với truyền thông Việt Nam, BS Trương Quang Định, Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Thành phố cho biết, sẽ theo dõi song Nhi đến khi 2 bé tròn 18 tuổi. Sắp tới, 2 bé sẽ phải vượt qua ít nhất 4 cuộc đại phẫu tiếp theo.

Trúc Nhi và Diệu Nhi đã sống với cơ thể độc lập 9 tháng sau khi mổ tách rời. Thời gian này, các con được tập vật lý trị liệu, tăng cường dinh dưỡng, tiêm vaccine... Hiện các con có thể đi đứng vững, chạy nhanh.

2 bé song sinh chơi cầu trượt trong khuôn viên Bệnh viện trước ca mổ đóng hậu môn tạm của Diệu Nhi. (Ảnh: FB Bệnh Viện Nhi Đồng Thành Phố)

Trúc Nhi và Diệu Nhi là cặp song sinh dính liền bụng chậu. Theo nhận định, đây là trường hợp rất hiếm gặp, chỉ chiếm 6%. Ngày 15/7, cuộc đại phẫu tách hai bé kéo dài hơn 12 giờ đã được thực hiện thành công.


Diệu Nhi mổ đóng hậu môn tạm sau gần 9 tháng tách dính song sinh