Đình chỉ công tác cán bộ Công an chĩa súng đe dọa nhân viên y tế

Giúp NTDVN sửa lỗi

Công an huyện Lâm Hà (tỉnh Lâm Đồng) đã đình chỉ công tác cán bộ công an Nguyễn Duy Ngọ (sinh năm 1990), người có hành động chĩa súng đe dọa 2 nhân viên y tế trong lúc đưa con đi cấp cứu.

Chiều 13/11, thượng tá Nguyễn Văn Hoàng, trưởng Công an huyện Lâm Hà (tỉnh Lâm Đồng) cho biết, đơn vị đã có quyết định tạm đình chỉ công tác 1 tháng đối với anh Nguyễn Duy Ngọ (cán bộ Đội cảnh sát Kinh tế - Ma túy, Công an huyện Lâm Hà), để chờ điều tra, xử lý liên quan đến vụ việc ông này dùng súng chĩa về phía 2 nhân viên y tế khi đưa con đến khám chữa bệnh tại Trung tâm y tế huyện Đức Trọng (tỉnh Lâm Đồng).

Theo ông Hoàng, sáng 12/11, ngay sau khi vụ việc xảy ra, Công an huyện Lâm Hà đã phối hợp với Công an huyện Đức Trọng đến Trung tâm Y tế Đức Trọng điều tra làm rõ vụ việc, trực tiếp xin lỗi nhân viên y tế ca trực. Công an huyện Lâm Hà đã yêu cầu anh Ngọ báo cáo giải trình về vụ việc sai trái của mình.

Thượng tá Hoàng cho biết, vào tối 11/11, anh Ngọ nhận được giao nhiệm vụ đi công tác theo chuyên án ma túy của ngành ở địa bàn xã Gia Lâm. Khuya hôm đó, nghe vợ báo tin con (mới sinh 7 ngày) bị sặc sữa, nên anh Ngọ đã lái xe về đưa con lên bệnh viện cấp cứu. Khi qua cổng số 1 của Trung tâm Y tế Đức Trọng thì đóng cửa do không có bộ phận kiểm tra Covid-19, nên yêu cầu ông Ngọ qua cổng số 2 để khai báo y tế phòng chống dịch Covid-19 theo quy định.

Khi đến phòng cấp cứu, được 2 nhân viên y tế ở cổng yêu cầu đeo khẩu trang nên anh Ngọ sốt ruột, ức chế nên mất khả năng kiểm soát và có hành động rút súng ra như trong clip.

Ông Hoàng cho rằng, đây là bài học vô cùng đắt giá cho cán bộ công an huyện Lâm Hà.

"Về việc này, Công an huyện Lâm Hà đã làm việc với đồng chí Ngọ và yêu cầu viết kiểm điểm. Về phía Công an huyện Lâm Hà cũng đã thu thập hồ sơ đầy đủ và đình chỉ công tác 1 tháng với đồng chí Ngọ. Mặt khác, đơn vị cũng gửi hồ sơ về cho Công an tỉnh Lâm Đồng họp xem xét, xử lý kỷ luật cán bộ theo đúng quy định của pháp luật chứ không dung túng, bao che" - ông Hoàng cho biết.

Việt Nam Xã hội

Đình chỉ công tác cán bộ Công an chĩa súng đe dọa nhân viên y tế