Đình chỉ học 1 tuần 6 nữ sinh đánh hội đồng bạn ở Thanh Hóa

Giúp NTDVN sửa lỗi

6 nữ sinh đánh hội đồng em Đ.L.V. (lớp 8A5, Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi, TP. Thanh Hoá) vừa bị đình chỉ học 1 tuần và hạ hạnh kiểm.

Trả lời truyền thông Việt Nam chiều 23/11, ông Lê Thành Đồng, Phó phòng GD&ĐT TP. Thanh Hoá, tỉnh Thanh Hoá cho biết, sáng cùng ngày, Hội đồng kỷ luật Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi họp đã thống nhất đình chỉ học 1 tuần với 6 nữ sinh tham gia đánh hội đồng bạn khiến nữ sinh V. phải nhập viện.

6 nữ sinh tham gia đánh hội đồng em V. gồm:

  1. Hoàng Yến M., học sinh lớp 9A3 Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi;
  2. Lê Gia H., học sinh lớp 8A4 Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi;
  3. Bùi Bảo N., học sinh lớp 8A5 Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi;
  4. Nguyễn Hữu L., học sinh 8A4 Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi;
  5. Lê Thùy T., học sinh lớp 9 Trường THCS Hàm Rồng;
  6. Nguyễn Phương N., học sinh lớp 8A5 Trường THCS Lê Lợi.

Cả 6 nữ sinh này đều bị xếp loại hạnh kiểm trung bình trong tháng 11. Các trường sẽ có kế hoạch cụ thể phối hợp với gia đình các em để có phương pháp giáo dục tích cực.

Về nữ sinh bị bạn đánh hội đồng, ông Đồng cho biết, sáng 23/11 em V. đến trường học bình thường, sức khoẻ cơ bản ổn định, không có tổn thương nghiêm trọng.

Như đã đưa tin trước đó, vào chiều 18/11, một đoạn clip được tung lên mạng xã hội Facebook ghi lại cảnh 1 nữ sinh bị bạn dùng tay, chân đánh hội đồng tới tấp vào mặt, đầu; thậm chí nữ sinh còn bị bạn dùng chân đá liên tiếp vào mặt.

Tại thời điểm xảy ra vụ việc, xung quanh có hàng chục học sinh khác cả nam và nữ, nhưng không ai can ngăn, thậm chí nhiều người còn cười đùa, hò hét cổ vũ nhóm bạn đánh hội đồng nữ sinh này.

Vụ việc sau đó được xác định xảy ra vào trưa 18/11 tại Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi, nữ sinh bị đánh là em Đ.L.V..

Người nhà của nữ sinh bị đánh cho biết, sự việc xảy ra sau giờ tan học buổi sáng, V. bị nhóm bạn ép đưa ra khỏi trường sau đó đánh hội đồng và quay clip.

Tối 18/11, gia đình đưa em V. đến Bệnh viện Nhi Thanh Hoá để khám, chụp chiếu, siêu âm…

Bác sĩ kết luận em V. không bị thương ở phần đầu, không ảnh hưởng đến não, chỉ bị thương nhẹ phần mềm, phía dưới mắt có vết thâm tím.

Việt Nam Xã hội

Đình chỉ học 1 tuần 6 nữ sinh đánh hội đồng bạn ở Thanh Hóa