Đổ bao cát xuống sông Sài Gòn để bảo trì hầm Thủ Thiêm

Giúp NTDVN sửa lỗi

Gần một tháng nay, đoạn hầm Thủ Thiêm trên sông Sài Gòn (nối quận 1 và TP. Thủ Đức) thường có sà lan chở cát đến thả xuống sông. Điều này làm nhiều người dân thắc mắc và lo lắng về độ an toàn của hầm Thủ Thiêm, không biết liệu hầm có gặp sự cố hay không?

Khoảng một tháng qua, người dân TP. HCM bắt gặp hình ảnh sà lan liên tục chở hàng trăm bao cát trên sông Sài Gòn đến khu vực nóc hầm Thủ Thiêm và đổ xuống. Khu vực sông Sài Gòn giữa quận 1 và TP. Thủ Đức – đoạn trên mặt nước – được đơn vị thi công dùng phao vây lại.

Ông Đoàn Văn Tấn - Giám đốc Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị TP. HCM - cho biết, việc sà lan đổ cát xuống nóc hầm Thủ Thiêm là hoạt động bình thường trong công tác quản lý, bảo trì đường hầm; hoàn toàn không có việc hầm xảy ra sự cố.

Ông Tấn cho hay, hàng năm, đơn vị này thực hiện quan trắc toàn bộ lòng sông Sài Gòn qua khu vực hầm Thủ Thiêm để đảm bảo công trình vận hành an toàn.

Nước dưới lòng sông Sài Gòn có dòng chảy. Qua thời gian, bùn đất sẽ bồi lắng hoặc xói mòn phía trên nóc hầm.

Vừa qua, đơn vị quan trắc phát hiện một số điểm xói mòn trên nóc hầm nên đã thả đá, bao cát xuống để lấp. Lực lượng chức năng cũng đồng thời nạo vét một số điểm bồi lắng dày để bảo vệ vỏ hầm Thủ Thiêm.

Theo ông Tấn, đây là hoạt động bảo trì đường hầm nên người dân có thể an tâm tham gia giao thông qua công trình.

Hầm Thủ Thiêm dài khoảng 1,5 km, với tổng vốn đầu tư hơn 2.200 tỷ đồng; nối quận 1 với quận 2 cũ (nay là TP. Thủ Đức). Hầm được khánh thành năm 2011. Đây là đường hầm vượt sông lớn nhất Đông Nam Á.

Thuỳ Dung

Việt Nam Xã hội

Đổ bao cát xuống sông Sài Gòn để bảo trì hầm Thủ Thiêm