Đồ vật trong nhà một hộ dân Cà Mau tự phát cháy, nổ chưa rõ nguyên nhân

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nhiều vật dụng trong nhà hộ dân này tự phát cháy, nổ liên tục, mà không có bất cứ tác động nào. Hiện tượng này khiến gia đình vô cùng hoang mang, lo lắng.

Gia đình ông Lâm Văn Huyện (72 tuổi, ở ấp Đồng Giác, xã Tân Thuận Huyện Đầm Dơi, Cà Mau) và bà Ngô Kim Anh (vợ ông Huyện) đã trình báo chính quyền về những hiện tượng lạ xảy ra trong căn nhà của họ.

Bà Kim Anh kể với báo Dân Việt: "Ở những lần đầu, gia đình phát hiện các chui điện, ổ điện cháy. Thời điểm này chúng tôi chỉ nghĩ rằng bị chập điện và không có trình báo cơ quan chức năng. Tuy nhiên, hiện tượng này xuất hiện thường xuyên hơn".

"Các vật dụng cháy bất chấp, từ đèn pin, ổ cắm, ổn áp… cũng phát cháy dù không cắm điện. Rồi đến nệm, mùng mền trong phòng ngủ, quần áo treo trên sào cũng phát cháy một cách bất ngờ", bà Kim Anh nói.

"Điều này đã khiến cho gia đình tôi vô cùng bất an và chẳng dám đi đâu. Đến nỗi, gia đình tôi phải đem một số đồ dùng còn nguyên vẹn đi gửi nhà người quen vì sợ tiếp tục bị cháy", bà Kim Anh cho hay.

Con trai của ông bà, anh Lâm Văn Xây, cũng cho biết: "Trước đây, tôi làm công nhân ở tỉnh Bình Dương. Khi hay tin gia đình gặp sự cố, tôi lập tức bỏ công việc chạy về quê ở cùng cha mẹ. Ở nhà được vài hôm, tôi tận mắt chứng kiến ổ điện tự dưng bốc cháy. Ngay cả điện thoại của tôi để đầu giường cũng tự dưng cháy ốp lưng. Tôi rất mong sớm tìm ra nguyên nhân để yên tâm đi làm".

Sau khi phát hiện vụ việc, ông Huyện nhờ người hàng xóm thay đường dây điện và mua mới các thiết bị sử dụng điện, nhưng khi đang lắp đặt lại đường dây điện thì các thiết bị này cũng bốc cháy mặc dù chưa sử dụng điện.

Nhiều người khác chứng kiến hiện tượng lạ

Từ ngày 22/5 đến ngày 24/5, ông Huyện cho biết, thường xuyên phát hiện các vật dụng, thiết bị sử dụng điện trong nhà như ổ điện, tủ lạnh, ổn áp, máy khoan, cân, radio, bóng đèn…bị nổ. Tổng thiệt hại tài sản khoảng 25 triệu đồng.

Ông Phan Trường Giang, Phó Trưởng ấp Đồng Giác, xã Tân Thuận, kể lại một lần ông chứng kiến vụ cháy nổ bất thường ở nhà ông Huyện.

"Hôm đó, tôi có đến nhà anh Huyện. Khi bước vào nhà, tôi tận mắt chứng kiến cái bóng đèn tự dưng phát nổ, rồi cái bình rượu bằng sành cũng nổ. Vụ việc đã được chính quyền và ngành chức năng xã, huyện xuống tìm hiểu. Ngành điện lực cũng đã cử người xuống khảo sát, kiểm tra và trả lời cho gia đình ông Huyện là không có dính líu gì tới điện", ông Giang cho biết.

Ngoài ra, ông Nguyễn Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND xã Tân Thuận, cũng tận mắt chứng kiến vật dụng trong nhà ông Huyện phát cháy.

Một hộ dân khác ở Cà Mau cũng bị cháy bất thường

Trước đó, hồi tháng 2/2020, gia đình của một hộ dân ở xã Tân Trung, H.Đầm Dơi (Cà Mau) phát hiện các vật dụng trong nhà nhiều lần bốc cháy nhưng chưa rõ nguyên nhân, theo Một thế giới. Chủ hộ, bà Nguyễn Thị Tuyết, cho biết nhiều vật dụng trong gia đình đã 7 lần phát cháy.

Ông Võ Chấn Nam (con trai bà Tuyết) cho biết: “Cái nón bảo hiểm, đôi dép để trong nhà chẳng có va chạm, tác động gì, nó cũng phát cháy. Nói chung, gia đình rất lo lắng, muốn đi làm ăn cũng chẳng dám đi, vì sợ nếu các vật dụng phát cháy thì sẻ ảnh hưởng tới ngôi nhà”. Cũng theo gia đình này, việc bốc cháy đồ vật xảy ra bất kể trưa, chiều, ngày và đêm.

Xem thêm:

Việt Nam

Đồ vật trong nhà một hộ dân Cà Mau tự phát cháy, nổ chưa rõ nguyên nhân