Đồng Nai bỏ giấy đi đường cho công nhân đi làm, chỉ cần thẻ nhân viên

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 6/10, UBND tỉnh Đồng Nai đã ban hành văn bản về việc người lao động tham gia lưu thông từ nơi cư trú đến nơi làm việc; theo đó, UBND tỉnh quyết định bỏ giấy đi đường cho công nhân đi làm việc.

Theo UBND tỉnh Đồng Nai, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động đi làm, hỗ trợ cho doanh nghiệp từng bước khôi phục kinh tế, chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai quyết định bỏ nội dung cấp giấy xác nhận người lao động di chuyển hàng ngày từ nơi cư trú đến công ty làm việc được quy định tại các văn bản trước đây của UBND tỉnh.

Đối với người lao động, yêu cầu khi di chuyển từ nơi cư trú đến nơi làm việc phải đeo thẻ nhân viên, nếu được người sử dụng lao động trang bị đồng phục của doanh nghiệp thì người lao động buộc phải mặc đồng phục để nhận diện khi lưu thông và khi qua các chốt kiểm soát. Đồng thời, người lao động đang sử dụng điện thoại thông minh phải cài đặt ứng dụng PC-Covid để sử dụng mã QR và thể hiện lịch sử tiêm chủng.

Trường hợp không có điện thoại thông minh thì xuất trình giấy xác nhận đã tiêm vaccine ngừa COVID-19 (ít nhất 1 mũi đối với loại vaccine tiêm 2 mũi và 14 ngày sau tiêm) hoặc giấy xác nhận đã khỏi bệnh COVID-19 dưới 6 tháng khi được yêu cầu.

UBND tỉnh giao Công an tỉnh và UBND các địa phương chỉ đạo các lực lượng chức năng, các chốt kiểm soát tạo điều kiện hỗ trợ cho doanh nghiệp, người lao động tham gia lưu thông từ nơi cư trú đến nơi làm việc được thuận lợi, an toàn trong phòng, chống dịch bệnh. UBND các huyện, thành phố chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn thực hiện các biện pháp bảo đảm quản lý chặt chẽ “vùng đỏ”, giữ vững an toàn và mở rộng các “vùng xanh” tại địa phương.

Ban quản lý các khu công nghiệp, Sở Lao động - thương binh và xã hội phối hợp với các ngành liên quan, UBND cấp huyện thông báo đến doanh nghiệp, đồng thời theo dõi, giám sát việc thực hiện của doanh nghiệp, chủ động xử lý các tình huống trong thẩm quyền cho phép.

Tình hình dịch COVID-19 tại tỉnh Đồng Nai

Sáng 7/10, theo thông tin từ Trung tâm Chỉ huy điều hành phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh, trong ngày 6/10, toàn tỉnh ghi nhận thêm 589 ca mắc mới, gồm 6 ca sàng lọc trong cộng đồng, 207 ca trong khu phong tỏa và 376 ca trong khu cách ly.

Trong đó, tính riêng tại các doanh nghiệp 3T ghi nhận 110 ca F0. Lũy kế đến nay có 83 doanh nghiệp "3 tại chỗ" ghi nhận hơn 2,2 nghìn ca F0. Trong đó, hơn 1,5 nghìn trường hợp đã được điều trị khỏi, còn 730 trường hợp đang điều trị.

Tính đến nay, toàn tỉnh đã ghi nhận hơn 53,1 nghìn ca nhiễm COVID-19, trong đó hơn 37,8 nghìn bệnh nhân đã được điều trị khỏi bệnh, 490 ca tử vong, còn hơn 14,8 nghìn bệnh nhân đang được tiếp tục điều trị. Số ca bệnh nguy kịch hiện còn 29 ca, 318 bệnh nhân có diễn tiến nặng.

Về công tác tiêm vaccine, trong ngày 6/10, toàn tỉnh tiêm được hơn 163.300 liều. Đến nay, toàn tỉnh có hơn 2,1 triệu người từ 18 tuổi trở lên đã được tiêm vaccine, đạt tỷ lệ hơn 95,7%. Trong đó có hơn 236,9 ngàn người đã được tiêm đủ 2 liều vaccine, đạt 10,5% dân số từ 18 tuổi trở lên toàn tỉnh.


Đồng Nai bỏ giấy đi đường cho công nhân đi làm, chỉ cần thẻ nhân viên