Đồng Nai: Cách chức Chủ tịch phường có bằng đại học trước bằng cấp 3

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 19/6, ông Phạm Anh Dũng, Chủ tịch TP. Biên Hòa đã ký quyết định kỷ luật bằng hình thức cách chức Chủ tịch UBND phường Hóa An đối với ông Nguyễn Văn Minh.

Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Thành ủy Biên Hòa xác định, năm 2016, ông Minh được bổ nhiệm chức vụ Chủ tịch UBND xã Hóa An nhưng chưa cung cấp bằng THPT và bằng Đại học.

Đến đầu năm 2020, khi làm công tác nhân sự, hồ sơ của ông Minh có 2 bằng cấp nói trên, nhưng không hợp lệ do thời điểm cấp bằng THPT lại sau thời điểm cấp bằng Đại học.

UBKT Thành ủy Biên Hòa kết luận, ông Nguyễn Văn Minh sử dụng 2 bằng cấp nói trên trong quá trình được bổ nhiệm và giữ chức vụ Chủ tịch UBND phường Hóa An là không đúng với quy định.

Ông Nguyễn Văn Minh. (Nguồn: baodongnai.com)

Ngoài ra, theo kết luận, từ năm 2019 đến đầu năm 2020, trên địa bàn phường Hóa An xảy ra tình trạng xây dựng trái phép tràn lan, trong đó có trách nhiệm người đứng đầu quản lý nhà nước tại địa phương của ông Nguyễn Văn Minh.

Sau đó, căn cứ kết luận của UBKT Thành ủy, Hội đồng kỷ luật TP. Biên Hòa đã bỏ phiếu thông qua hình thức kỷ luật đối với ông Nguyễn Văn Minh bằng hình thức cách chức Chủ tịch UBND phường.

Ông Phạm Công Uẩn, Phó chủ tịch UBND phường Hóa An phụ trách thay ông Nguyễn Văn Minh.

Việt Nam Xã hội

Đồng Nai: Cách chức Chủ tịch phường có bằng đại học trước bằng cấp 3