Đồng Nai: Điều chuyển Trưởng Trạm CSGT Suối Tre về Phòng Cảnh sát cơ động

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trung tá Lê Ánh Dương - Trạm trưởng Trạm CSGT Suối Tre (Đồng Nai) bị điều chuyển về Phòng Cảnh sát cơ động.

Ngày 12/10, theo thông tin từ Công an tỉnh Đồng Nai, cơ quan này đã điều chuyển trung tá Lê Ánh Dương - Trạm trưởng Trạm Tuần tra kiểm soát giao thông Suối Tre về làm việc ở Phòng Cảnh sát cơ động để “phòng ngừa sai phạm”.

Việc điều chuyển được thực hiện do có vi phạm trong việc tuần tra cũng như có dấu hiệu vi phạm ở Trạm Tuần tra kiểm soát giao thông Suối Tre.

Trước đó, hôm 29/9, ba tổ trưởng thuộc Trạm CSGT Suối Tre đã bị Công an tỉnh Đồng Nai điều chuyển qua bộ phận khác làm việc do có sai phạm trong khi thực hiện quy trình tuần tra, xử lý trật tự an toàn giao thông.

Ngày 11/10, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố, bắt giam nhóm gồm 5 "cò" xe quá tải hoạt động trên các tuyến đường ở Đồng Nai. Năm bị can bị khởi tố để điều tra về hành vi "lợi dụng ảnh hưởng đến người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi".

Năm người bị khởi tố, bắt tạm giam gồm: Trần Quang Tân; Nguyễn Đăng Khoa; Trương Công Quang; Đặng Văn Út và Nguyễn Văn Hậu (đều ngụ huyện Xuân Lộc và TP. Long Khánh, tỉnh Đồng Nai).

Theo cơ quan điều tra, nhóm "cò" này đã hoạt động nhiều năm ở khu vực huyện Thống Nhất và TP. Long Khánh - nơi có Trạm Tuần tra kiểm soát giao thông Suối Tre thường xuyên tuần tra kiểm soát trên quốc lộ 1A.

Cơ quan điều tra xác định nhóm bị can đã cấu kết “bao” cho nhiều xe quá tải lưu thông qua quốc lộ 1A ở Đồng Nai trót lọt.

Bốn bị can: Nguyễn Đăng Khoa, Trương Công Quang, Đặng Văn Út và Nguyễn Văn Hậu móc nối bảo kê cho xe quá tải. Sau khi nhận tiền từ các tài xế xe quá tải, 4 người này hưởng lợi vài trăm nghìn đồng/xe và chuyển tiền cho Trần Quang Tân.

Khi nắm được lịch trình làm việc của các tổ tuần tra giao thông, Tân chỉ đường cho nhóm "cò" để báo cho các tài xế xe quá tải né các tổ tuần tra. Tân cũng "dàn xếp" với các tổ CSGT đang tuần tra để xin cho xe quá tải đi qua trót lọt mà không bị xử phạt.

Cơ quan điều tra xác định Tân là người giữ vai trò quan trọng trong đường dây. Tân từng có thời gian là lái xe riêng cho trung tá Lê Ánh Dương khi ông Dương từ Phòng CSGT về làm Trạm trưởng Trạm CSGT Suối Tre.

Hiện, vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Huy Tuấn

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Đồng Nai: Điều chuyển Trưởng Trạm CSGT Suối Tre về Phòng Cảnh sát cơ động