Đồng Nai: Phát hiện ca dương tính COVID-19 khi sắp hết hạn cách ly

Giúp NTDVN sửa lỗi

Xét nghiệm lần 3 trước khi hết thời gian cách ly đối với 344 người Việt về từ Nhật Bản, lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai đã phát hiện một trường hợp dương tính với COVID-19.

Tại cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Đồng Nai vào ngày 1/5, ông Phan Huy Anh Vũ - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai cho biết: Vào ngày 18/4, Đồng Nai tiếp nhận 344 công dân Việt Nam về từ Nhật Bản, sau đó được tổ chức cách ly tại cơ sở cách ly tập trung Trường đại học An ninh Nhân dân (cơ sở 2, xã An Phước, H.Long Thành). Lực lượng chức năng cũng đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với toàn bộ 344 người.

Trong 2 lần lấy mẫu xét nghiệm trước đó đều cho kết quả âm tính. Đến ngày 30/4, trước khi hết hạn cách ly, lực lượng chức năng tiến hành lấy mẫu xét nghiệm lần 3 đối với toàn bộ 334 người, kết quả là phát hiện 1 người dương tính.

Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm trên, lực lượng chức năng đã nhanh chóng đưa bệnh nhân này đi điều trị ở Bệnh viện Phổi Đồng Nai. Lực lượng chức năng bước đầu đã xác định được 60 người là F1 của bệnh nhân này, đồng thời tiếp tục cho đi cách ly tại Trường cao đẳng Y tế Đồng Nai.

Cũng tại cuộc họp, lãnh đạo Công an tỉnh Đồng Nai cho biết thêm: Vào rạng sáng ngày 30/4 có 3 người nước ngoài nhập cảnh trái phép đang cách ly tại cơ sở 2 Trung tâm Y tế H.Vĩnh Cửu (xã Thạnh Phú, H.Vĩnh Cửu, Đồng Nai) đã trốn khỏi khu cách ly. Hiện lực lượng chức năng công an tỉnh Đồng Nai đang triển khai truy tìm 3 trường hợp bỏ trốn này.

Vào ngày 30/4, chính quyền tỉnh Đồng Nai đã ra văn bản yêu cầu tạm dừng các hoạt động quán bar, vũ trường, karaok, phòng trà để thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19. Đồng thời yêu cầu các cơ sở kinh doanh và mọi người dân phải tuân thủ thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch (5k).


Đồng Nai: Phát hiện ca dương tính COVID-19 khi sắp hết hạn cách ly