Đồng Nai vượt 20.000 ca mắc COVID-19, hơn 316.500 lao động bị ngừng việc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sáng 26/8, theo thông tin từ Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Đồng Nai, tỉnh vừa ghi nhận thêm 836 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca nhiễm COVID-19 toàn tỉnh lên 20.614 ca.

Trong số 836 ca mới này có 22 ca phát hiện qua xét nghiệm sàng lọc trong cộng đồng, 464 ca trong khu cách ly và 350 ca trong khu vực phong tỏa.

Đáng lưu ý trong số này có 2 ca tại xã Phú Ngọc (H.Định Quán) về từ TP. HCM; 2 ca tại xã Suối Nho (huyện Định Quán) và 3 ca tại xã Phú Hội (huyện Nhơn Trạch) dương tính sau khi hoàn thành cách ly tập trung 7-14 ngày; 7 ca tại Công ty Olam (KCN Biên Hòa 2) đang phong tỏa; 1 trường hợp ở cùng nhà F0 đã điều trị khỏi.

Ngoài ra, còn phát hiện 3 trường hợp dương tính tại Công ty OPV (KCN Biên Hòa 2). Đây là công ty thực hiện “3 tại chỗ” từ ngày 22/7 với 116 công nhân lao động/tổng số 389 công nhân lao động toàn công ty. Ngày 22/8, công ty xét nghiệm test nhanh định kỳ cho người lao động thì phát hiện 3 trường hợp dương tính. Kết quả xét nghiệm PCR 1 ngày sau đó khẳng định 3 trường hợp dương tính. Công ty đánh giá nguồn lây nhiễm từ hàng hóa bên ngoài vào công ty.

Trong ngày hôm qua, toàn tỉnh có thêm 620 bệnh nhân được điều trị khỏi bệnh, hiện còn hơn 11,7 ngàn bệnh nhân đang tiếp tục được theo dõi, điều trị. Hiện còn 773 trường hợp test nhanh dương tính chờ kết quả xét nghiệm RT-PCR để khẳng định.

Tỉnh Đồng Nai hiện đang thực hiện xét nghiệm COVID-19 diện rộng toàn tỉnh, có 7 địa phương gồm: Long Khánh, Nhơn Trạch, Cẩm Mỹ, Xuân Lộc, Định Quán, Long Thành và Thống Nhất đã hoàn thành đợt lấy mẫu lần 2. Các địa phương còn lại đang tiếp tục thực hiện. Trong ngày 25/8, qua xét nghiệm test nhanh phát hiện 79 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Như vậy đến nay, sau gần 10 ngày triển khai chiến dịch xét nghiệm diện rộng, toàn tỉnh có hơn 1,2 triệu người đã được lấy mẫu xét nghiệm. Trong đó, phát hiện hơn 2.400 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Đồng Nai cũng đã công bố danh sách đường dây nóng về an sinh xã hội và y tế của tỉnh và các huyện, thành phố để kịp thời tiếp nhận, xử thông tin của các trường hợp gặp khó khăn về đời sống, chính sách xã hội và cần trợ giúp về y tế. Phụ trách công việc này là các lãnh đạo ngành, địa phương, cơ quan y tế.

Hơn 316,5 ngàn lao động bị ngừng việc

Ngày 24/8, Sở Công thương tỉnh Đồng Nai cho biết, do ảnh hưởng của đợt dịch lần thứ tư nên trên địa bàn tỉnh có 316,5 ngàn lao động đang làm việc trong các công ty bị ngừng việc. Tính từ ngày 1/5/2021 thời điểm bắt đầu đợt dịch thứ 4 đến nay, tại Đồng Nai đã có 184 doanh nghiệp bị giải thể và 257 doanh nghiệp tạm ngừng hoạt động. Việc này đã kéo theo nhiều người lao động tạm thời không có việc làm, ảnh hưởng rất lớn đến đời sống người lao động.

Hiện các doanh nghiệp tại Đồng Nai đang hy vọng đến ngày 1/9 tới tỉnh kiểm soát được dịch bệnh và hết giãn cách xã hội để có thể khôi phục trở lại sản xuất bình thường.

Trong tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp và ảnh hưởng về nhiều mặt đến các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, Sở Công thương Đồng Nai đã thông báo các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp bị ảnh hưởng, nhằm giảm thiểu khó khăn cho doanh nghiệp, tạo điều kiện để doanh nghiệp tiếp tục phát triển sản xuất kinh doanh.

Bao gồm các nhóm chính sách:

  • Lĩnh vực Công Thương: Hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho các khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 (đợt 3 - đang thực hiện)
  • Lĩnh vực tài chính: Chính sách hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; hỗ trợ người sử dụng lao động vay vốn để trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất của Ngân hàng Chính sách xã hội; hỗ trợ tài chính đối với DNNVV của Quỹ phát triển DNNVV.
  • Lĩnh vực bảo hiểm: Chính sách giảm mức đóng bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất.
  • Lĩnh vực y tế: Quy định giảm mức thu phí đối với thủ tục hành chính trong lĩnh vực y tế.
  • Lĩnh vực lao động: Hỗ trợ người lao động đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ kỹ năng nghề để duy trì việc làm cho người lao động.
  • Lĩnh vực du lịch: Hỗ trợ hướng dẫn viên du lịch

​Sở Công Thương thông báo đến các tổ chức, đơn vị, cá nhân có nhu cầu hỗ trợ, đề nghị căn cứ văn bản hướng dẫn đính kèm để liên lạc, nộp hồ sơ hỗ trợ theo quy định.


Đồng Nai vượt 20.000 ca mắc COVID-19, hơn 316.500 lao động bị ngừng việc