Đốt than sưởi ấm trong phòng, hai vợ chồng và con nhỏ nhập viện cấp cứu

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hai vợ chồng cùng con nhỏ ở huyện Cẩm Xuyên (tỉnh Hà Tĩnh) bị ngạt khí do đốt than củi sưởi ấm trong phòng ngủ.

Ngày 22/12, ông Nguyễn Thiên Toàn - Chủ tịch xã Cẩm Bình (huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, tại địa phương vừa xảy ra sự việc ba người trong cùng một gia đình phải nhập viện cấp cứu do đốt than sưởi ấm trong phòng kín.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng hơn 07h sáng cùng ngày, người thân của anh N.Đ.P. (34 tuổi, ngụ thôn Bình Vinh, xã Cẩm Bình) sang nhà gọi anh P. nhưng không được. Nghi có chuyện chẳng lành nên người thân đã phá cửa vào, phát hiện anh P. cùng vợ là chị N.T.B. (34 tuổi) và con trai mới sinh được hơn 23 ngày tuổi nằm bất tỉnh trong phòng ngủ.

Sau khi phát hiện sự việc, cả ba người được người thân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh.

Các bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cho hay, ba bệnh nhân được chuyển vào bệnh viện với các biểu hiện mệt, khó thở, có biểu hiện bị ngộ độc khí CO.

Sau khi được các bác sĩ cấp cứu, vợ chồng anh P. đang dần ổn định sức khỏe và tiếp tục được theo dõi tại bệnh viện. Riêng cháu bé bị nặng hơn nên được chuyển lên bệnh viện tuyến trên ở Hà Nội để tiếp tục điều trị.

Theo người thân của gia đình, những ngày qua, do thời tiết mưa lạnh nên vợ chồng anh P. đốt than củi để sưởi ấm trong phòng ngủ. Đây là nguyên nhân khiến cả ba người trong gia đình bị ngạt khí.

Trà My

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Đốt than sưởi ấm trong phòng, hai vợ chồng và con nhỏ nhập viện cấp cứu