Dự báo: Miền Bắc tiếp tục mưa rét đến hết tháng 2

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo dự báo của chuyên gia khí tượng, từ nay đến hết tháng 2, thời tiết tại các tỉnh Bắc Bộ tiếp tục mưa rét do chịu ảnh hưởng của các đợt không khí lạnh tăng cường.

Chiều 13/2, thông tin với báo chí về tình hình mưa rét kéo dài ở miền Bắc, ông Nguyễn Văn Hưởng - Trưởng phòng Dự báo Khí hậu (Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia) - cho biết, do liên tục chịu ảnh hưởng của các đợt không khí lạnh, các tỉnh Bắc Bộ thường xuyên ở trong trạng thái rét đậm, rét hại kèm theo mưa nhỏ, mưa phùn từ ngày 29/1 đến nay.

"Chúng tôi dự báo tình trạng mưa nhỏ, mưa phùn ở miền Bắc còn duy trì đến hết tháng 2 và sang đầu tháng 3", ông Hưởng nói.

Theo ông Hưởng, trong tháng 2, ở miền Bắc sẽ có hai đợt không khí lạnh mạnh. Miền Bắc sẽ đón mưa rào và dông trên diện rộng, cùng với đó là rét đậm, rét hại.

Cụ thể, trong ngày 14 - 15/2, không khí lạnh tiếp tục tăng cường khiến nền nhiệt tại Bắc Bộ duy trì ở ngưỡng thấp, lượng mưa giảm, tình trạng rét đậm, rét hại giảm theo.

Từ ngày 16 - 18/2, không khí lạnh suy yếu và lệch đông nên miền Bắc chuyển sang trạng thái có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù về đêm và sáng.

Khoảng ngày 19/2, một đợt không khí lạnh cường độ mạnh tiếp tục ảnh hưởng khiến Bắc Bộ sẽ trở lại tình trạng mưa rét, có khả năng xảy ra một đợt rét đậm mới.

Ông Hưởng thông tin, từ đầu tháng 2 đến nay, nhiệt độ trung bình tại các tỉnh miền Bắc phổ biến thấp hơn trung bình nhiều năm khoảng 1 độ C. Vào nửa cuối tháng 2, do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh tăng cường với cường độ tương đối mạnh nên dự báo, nhiệt độ trung bình ở Bắc Bộ có thể thấp hơn trung bình nhiều năm từ 0,5 - 1,5 độ C.

Anh Thư

Việt Nam Xã hội

Dự báo: Miền Bắc tiếp tục mưa rét đến hết tháng 2