Dự báo thời tiết ngày 19/6: Nắng nóng gia tăng ở Bắc Bộ và Trung Bộ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hôm nay (19/6), khu vực trung du, đồng bằng Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ tiếp tục có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ; có nơi trên 37 độ.

Từ khoảng ngày 20/6, nắng nóng tiếp tục gia tăng ở Bắc Bộ và Trung Bộ, nhiều nơi nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt.

Tin mưa giông và cảnh báo lốc sét, gió giật mạnh, mưa đá

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cũng cho biết, sáng sớm nay (19/6), vùng hội tụ gió trên cao đã gây mưa dông cho các tỉnh vùng núi Bắc Bộ, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to.

Dự báo: Do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió lên đến mực 5.000 m nên trong chiều tối và đêm nay (19/6), ở vùng núi Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Cảnh báo: Mưa dông ở các tỉnh vùng núi Bắc Bộ có khả năng kéo dài trong 1-2 ngày tới, cục bộ có mưa vừa, mưa to (thời gian mưa tập trung vào chiều tối và đêm).

Khu vực Hà Nội: Chiều tối và đêm nay (19/6) có lúc có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước ngày 19/06/2020:

Phía Tây Bắc Bộ: Có mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to; riêng Nam Sơn La và Hòa Bình có nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ, có nơi dưới 23 độ; nhiệt độ cao nhất 30-33 độ, riêng Nam Sơn La - Hòa Bình 35-37 độ.

Phía Đông Bắc Bộ: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng vùng núi có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to; ngày nắng, riêng trung du và đồng bằng có nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 26-29 độ, vùng núi có nơi dưới 25 độ; cao nhất 31-34 độ, riêng trung du và đồng bằng 34-37 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 26-29 độ; cao nhất 34-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, phía Bắc có nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ; cao nhất 33-36 độ, phía Bắc có nơi trên 37 độ.

Tây Nguyên: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, phía Nam chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ; cao nhất 30-33 độ.

Nam Bộ: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ; cao nhất 32-35 độ.

Hà Nội: Có mây, chiều tối có mưa rào và dông rải rác; đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 27-29 độ; cao nhất 34-37 độ.

Việt Nam Xã hội

Dự báo thời tiết ngày 19/6: Nắng nóng gia tăng ở Bắc Bộ và Trung Bộ