Du học sinh nhiễm dịch nhiều, nhưng lao động Việt ở nước ngoài thì chưa

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mặc dù có hơn 500.000 lao động Việt Nam ở nước ngoài, nhưng đến nay chưa phát hiện trường hợp nào nhiễm dịch corona Vũ Hán (Covid-19).

Hôm 26/3, Bộ LĐ-TB-XH cho biết, hiện nay Việt Nam có 560.000 lao động đang làm việc tại 36 quốc gia và vùng lãnh thổ có dịch Covid-19. Tuy nhiên, hiện chưa phát hiện trường hợp nào nhiễm Covid-19.

Cụ thể, Hàn Quốc có khoảng 48.000 lao động Việt Nam đang làm việc. Các địa phương là tâm dịch của Hàn Quốc đều có lao động Việt Nam như: Daegu có 1.000 người, Gyeongbuk có 3.007 người.

Hiện nay, các lao động Việt Nam tại Hàn Quốc và tại các địa phương trên vẫn đi làm bình thường.

Tại Nhật Bản, hiện có đến 230.000 lao động và thực tập sinh Việt Nam làm việc tại 47 tỉnh thành. Các doanh nghiệp Nhật Bản vẫn đang làm việc bình thường.

Đài Loan cũng có hơn 220.000 lao động Việt Nam đang làm việc. Trong khi đó, châu Âu có hơn 10.000 lao động Việt làm việc tại 13 quốc gia. Romania có hơn 5.000 lao động, tiếp đến là Đức, Belarus đều có hơn 1.000 lao động.

Ông Tống Hải Nam, Cục trưởng Cục Quản lý lao động ngoài nước nói với báo Thanh Niên: "Đến thời điểm này, chưa có lao động Việt Nam nào ở nước ngoài bị nhiễm bệnh Covid-19. Đây là số liệu cập nhật thường xuyên từ các ban Quản lý lao động tại thị trường nước ngoài".

Việt Nam hiện đã ghi nhận 153 trường hợp nhiễm dịch Covid-19, trong đó có khá nhiều khách du lịch nước ngoài và du học sinh Việt Nam trở về nước.

Ông Nam cho rằng, du học sinh Việt Nam mắc dịch nhiều có thể do lây nhiễm trong quá trình di chuyển qua đường hàng không về Việt Nam, hoặc bị ở nước ngoài khi đi lại trên các phương tiện công cộng, đi làm thêm ngoài giờ.

"Còn lao động Việt Nam phần lớn ở tập trung gần khu vực nhà máy, cách xa các thành phố tập trung đông dân cư. Trong thời gian này, các chủ sử dụng lao động quản lý rất chặt chẽ, theo dõi sát tình hình sức khỏe của người lao động," ông Nam nói.

Việt Nam


BÀI CÙNG CHUYÊN ĐỀ

Du học sinh nhiễm dịch nhiều, nhưng lao động Việt ở nước ngoài thì chưa