Dự kiến học sinh cả nước trở lại trường vào ngày 1/3

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 23/2, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19, lãnh đạo Bộ GD&ĐT cho biết, dự kiến đến 1/3 tới, học sinh cả nước có thể đi học trở lại.

Tại cuộc họp, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Minh cho hay, tính tới ngày 23/2 đã có 51 tỉnh/thành cho học sinh đến trường. Chỉ còn 8 tỉnh/thành, trong đó có Hải Dương và TP. HCM dự kiến cho học sinh đi học trở lại từ 1/3.

Tại TP. HCM, Sở GD&ĐT cho rằng, ngày 1/3 là thời điểm phù hợp để hơn 1,74 triệu học sinh đi học trở lại, căn cứ theo tình hình phòng bệnh COVID-19.

Tại TP. Hà Nội, chiều 22/2, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh cho biết, thành phố sẽ theo dõi tình hình dịch đến hết tuần này, trên cơ sở xét nghiệm và diễn biến dịch, trong tuần tới TP. Hà Nội có thể thay đổi về mặt giãn cách xã hội.

Nếu tình hình dịch trên địa bàn cuối tháng 02 tiếp tục được kiểm soát, không có phát sinh các ca bệnh mới hay diễn biến phức tạp lên, thành phố có thể xem xét nới lỏng các biện pháp phòng, chống dịch vào đầu tháng 03 như cho xem xét thời gian đi học trở lại của học sinh, sinh viên. Bên cạnh đó cũng nới lỏng các điều kiện kinh doanh.

Tại TP. Hải Phòng, nếu học sinh chưa thể trở lại trường vào ngày 1/3, địa phương này sẽ phải có giải pháp khác để hỗ trợ học sinh ôn tập, củng cố kiến thức.

Theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, trước khi cho học sinh trở lại trường, các nhà trường phải:

  • Thực hiện việc phun khử khuẩn trường học, sát khuẩn bàn ghế, dụng cụ dạy học, sát khuẩn ôtô đưa đón học sinh, bố trí chậu rửa, xà phòng, nước sát khuẩn.
  • Phổ biến cho cha mẹ học sinh để hợp tác trong việc khai báo y tế, sàng lọc những trường hợp có liên quan tới vùng dịch hoặc người bị nhiễm dịch, kiểm tra thân nhiệt cho học sinh trước khi đến trường, chuẩn bị bình uống nước cá nhân để học sinh không dùng chung.
  • Phải hạn chế tập trung đông người, tổ chức các hoạt động ngoài trời, khuyến cáo cán bộ, giáo viên, học sinh đeo khẩu trang khi đến trường.

Việt Nam Xã hội

Dự kiến học sinh cả nước trở lại trường vào ngày 1/3