Đưa 9 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Hà Nội, 4 người đàn ông bị bắt giữ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Công an tỉnh Hà Giang đã bắt khẩn cấp 4 người đàn ông để điều tra về việc đưa 9 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Hà Nội (Việt Nam).

Thông tin với báo chí sáng nay (ngày 27/12), Công an tỉnh Hà Giang cho biết, đã tạm giữ hình sự Lù Tờ Sấn (32 tuổi, ở huyện Yên Minh, Hà Giang), Đinh Xuân Kiên (35 tuổi, quê Ninh Bình), Nguyễn Đức Hải (37 tuổi) và Nguyễn Anh Quang (37 tuổi, cùng ở Hà Nội) để điều tra "hành vi tổ chức cho người khác nhập cảnh Việt Nam trái phép".

Cụ thể vào 2h sáng 22/12, Công an TP. Hà Giang phát hiện 3 xe ôtô 7 chỗ có biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu dừng xe để kiểm tra nhưng tài xế không chấp hành và đã lái xe bỏ chạy nhưng bị truy đuổi và bắt giữ vào 3h10 cùng ngày.

Kiểm tra và lấy lời khai, các lái xe Kiên, Hải, Quang khai nhận, đang chở 9 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam về Hà Nội. Khi bị công an phát hiện, lái xe bỏ chạy và đã cho 9 người Trung Quốc này xuống xe dọc đường để lẩn trốn.

Lực lượng công an đã đưa các đối tượng trên về trụ sở Công an TP. Hà Giang đồng thời truy tìm số người Trung Quốc bỏ trốn.

Đến 22h00 ngày 22/12, 9 người Trung Quốc bị phát hiện đang trốn trong rừng, lực lượng chức năng đã đưa những người này về kiểm tra y tế, cách ly theo quy định phòng chống dịch COVID-19.

Qua điều tra, lực lượng chức năng xác định, đối tượng Lù Tờ Sấn là người đã dẫn đường cho 9 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam qua khu vực biên giới huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang.

Về Lù Tờ Sấn, công an xác định đây là người đã dẫn đường cho 9 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép Việt Nam qua khu vực biên giới huyện Yên Minh, Hà Giang.

Xác định vụ việc có dấu hiệu của tội tổ chức cho người nhập cảnh vào Việt Nam trái phép, công an TP. Hà Giang đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, tạm giữ hình sự đối với 4 đối tượng người Việt Nam để tiếp tục điều tra làm rõ.

Việt Nam Xã hội

Đưa 9 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Hà Nội, 4 người đàn ông bị bắt giữ