Dừng ném giấy vệ sinh cổ vũ bóng đá SEA Games 31 tại sân vận động Việt Trì

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ban Tổ chức sân vận động Việt Trì (tỉnh Phú Thọ) kiến nghị cổ động viên không ném giấy vệ sinh để cổ vũ bóng đá tại SEA Games 31.

Màn ném giấy vệ sinh để cổ vũ đội tuyển bóng đá nam U23 Việt Nam trong trận gặp U23 Philippines tối ngày 8/5 đã gây nên nhiều ý kiến trái chiều.

Trong tối ngày 8/5, hàng nghìn cuộn giấy vệ sinh đã được các cổ động viên ném từ trên khán đài xuống để tạo hiệu ứng đẹp cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam.

Trong khi nhiều ý kiến cho rằng hình ảnh độc và lạ này trên sân cỏ bóng đá Việt Nam cho thấy sự nhiệt tình, đam mê của các cổ động viên thì một bộ phận khác cho rằng hành động này gây lãng phí tài nguyên; đồng thời tạo thêm nhiều phiền phức và khó khăn cho bộ phận hậu cần trong khi thu dọn, vệ sinh sân bóng.

Trong sáng ngày 9/5, gần 20 nhân viên vệ sinh của sân vận động Việt Trì đã phải mất 4 đến 5 giờ để dọn dẹp hết tất cả số giấy ném xuống sân; tuy nhiên vẫn không thể dọn sạch hoàn toàn các vết dính do giấy bị nát, bám chặt lại sân cỏ, đường pitch và khán đài sau cơn mưa lớn.

Do vậy, Ban Tổ chức sân vận động Việt Trì kiến nghị cổ động viên không lựa chọn hình thức ném giấy này để cổ vũ cho đội tuyển. Các cổ động viên có thể thay thế bằng những hình thức cổ vũ khác.

Mạnh Hùng

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Dừng ném giấy vệ sinh cổ vũ bóng đá SEA Games 31 tại sân vận động Việt Trì