6 tỉnh dừng tựu trường, khai giảng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đến nay, 6 tỉnh, thành đã phải thay đổi lịch đi học lại năm 2021 của học sinh; tạm dừng việc tựu trường, khai giảng hoặc chờ đến khi có thông báo mới.

Trước những diễn biến mới với nhiều ca mắc COVID-19 được ghi nhận tại nhiều tỉnh, thành, nhiều Sở GD&ĐT đã điều chỉnh lịch tựu trường, khai giảng của học sinh.

Sở GD&ĐT tỉnh Hải Dương đã điều chỉnh các trường tiểu học lùi thời gian tổ chức tựu trường đối với học sinh lớp 1 cho đến khi có thông báo mới.

Các hiệu trưởng có nhiệm vụ thông tin kịp thời cho phụ huynh học sinh. Giáo viên chủ nhiệm thông tin, hướng dẫn phụ huynh chuẩn bị các điều kiện cần thiết cho con em mình, sẵn sàng cho ngày tựu trường và khai giảng năm học mới.

Trước đó, tỉnh Hải Dương dự định cho học sinh lớp 1 tựu trường ngày 23/8. Học sinh các khối, lớp còn lại sẽ tựu trường vào ngày 1/9. Các trường cũng đồng loạt khai giảng vào ngày 5/9.

Tại Bắc Ninh, ban đầu, Sở GD&ĐT lên kế hoạch cho trẻ mầm non, học sinh phổ thông, học viên giáo dục thường xuyên tựu trường từ ngày 1/9. Riêng học sinh lớp 1 tựu trường từ ngày 23/8. Tuy nhiên, mới đây, Sở GD&ĐT cũng lùi thời gian tựu trường đối với trẻ mầm non, tiểu học cơ sở, THCS, THPT và học viên giáo dục thường xuyên cho đến khi có thông báo mới.

Tỉnh Sơn La, do xuất hiện 2 ca dương tính tại Bệnh viện Đa khoa huyện Phù Yên chưa rõ nguồn lây nên từ ngày 18/8, học sinh được nghỉ học. Các trường Phổ thông dân tộc Nội trú tạm thời cho học sinh ở tại trường.

Tỉnh Sơn La cũng yêu cầu tạm dừng các cuộc tập huấn, sinh hoạt chuyên môn (trong đó có tập huấn thay sách giáo khoa lớp 6). Các trường chủ động rà soát, lập danh sách cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh đi từ các tỉnh khác, đi từ huyện Phù Yên về (từ ngày 10/8 đến nay) khai báo y tế với cơ quan.

Chiều 16/8, tỉnh Hà Tĩnh có văn bản yêu cầu tạm dừng dạy học tập trung từ 7h ngày 17/8. Tiếp theo, đến ngày 19/8, tỉnh ra văn bản khác, cho lùi thời gian tựu trường năm học 2021 - 2022 đến khi có thông báo mới. Trước đó, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh kế hoạch ngày tựu trường là 1/9, riêng đối với lớp 1 tựu trường vào ngày 23/8.

Tại Nghệ An, từ ngày 17/8, Sở GD&ĐT có văn bản về việc tạm dừng hoạt động các trung tâm và các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập cho đến khi có thông báo mới.

Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Lắk cũng có văn bản lùi thời gian tựu trường của học sinh lớp 1 trễ hơn một tuần so với khung thời gian Bộ GD&ĐT đưa ra.

Thành Trung

Việt Nam Giáo dục

6 tỉnh dừng tựu trường, khai giảng