F0 không triệu chứng, triệu chứng nhẹ ở Cà Mau được đi làm

Giúp NTDVN sửa lỗi

F0 không triệu chứng, triệu chứng nhẹ ở Cà Mau được đi làm trên tinh thần tự nguyện và thực hiện nguyên tắc không tiếp xúc với người khác.

Ngày 16/3, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau cho biết, các trường hợp F0 không triệu chứng, triệu chứng nhẹ và F1 có nguy cơ, nguy cơ cao tại tỉnh này sẽ được đi làm nhưng trên cơ sở tự nguyện, đảm bảo nguyên tắc không tiếp xúc với người khác.

Các cơ sở sản xuất, kinh doanh, công ty, nhà máy, xí nghiệp, doanh nghiệp... sẽ hỗ trợ người lao động xét nghiệm 2 lần/tuần; sắp xếp sản xuất, kinh doanh khoa học, hợp lý nhất và đảm bảo an toàn các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Các cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập phân công công việc hợp lý, đảm bảo phòng, chống dịch, tránh trường hợp lợi dụng dịch bệnh để nghỉ việc, ảnh hưởng đến tiến độ, chất lượng công việc.

Theo thống kê của ngành y tế tỉnh Cà Mau, trong ngày 15/3, tỉnh ghi nhận 4.476 ca mắc COVID-19; nâng tổng số ca mắc của tỉnh lên 102.866 ca.

Trước đó, tỉnh Long An cũng cho phép F0, F1 được đi làm trên tinh thần tự nguyện, khi có sự đồng ý của cấp trên, người quản lý.

Việt Hưng

Việt Nam Xã hội

F0 không triệu chứng, triệu chứng nhẹ ở Cà Mau được đi làm