F0 tăng kỷ lục, Hà Nội ra công điện khẩn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tối 18/2, Chủ tịch TP. Hà Nội Chu Ngọc Anh đã ra công điện khẩn ứng phó với dịch COVID-19 khi diễn biến dịch bệnh trở nên phức tạp - thành phố ghi nhận số F0 mới trong 24 giờ cao nhất từ trước tới nay với gần 4.600 ca.

Tối 18/2, Chủ tịch TP. Hà Nội Chu Ngọc Anh đã ký công điện khẩn số 01/CĐ-UBND về việc tăng cường các biện pháp thực hiện thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19.

Chính quyền thành phố yêu cầu các địa phương đã nới lỏng các hoạt động kinh tế, tôn giáo… không chủ quan, lơ là; tăng cường kiểm tra việc chấp hành các biện pháp phòng dịch, đặc biệt tập trung vào các khu vực đông người, cơ quan, cơ sở dịch vụ, di tích, danh lam thắng cảnh, cơ sở giáo dục – đào tạo tại địa phương;

Thông tin tới người dân kiến thức, quy định, hướng dẫn người mắc COVID-19 theo dõi sức khoẻ tại nhà, các trường hợp nguy cơ cao, phát hiện và xử lý kịp thời diễn biến bất thường liên quan đến bệnh lý nền.

Về việc sàng lọc người nhập cảnh, chính quyền thành phố yêu cầu Sở Y tế sắp xếp, phân luồng; tăng cường kiểm dịch y tế quốc tế, hướng dẫn cách ly, giám sát người nhập cảnh, đặc biệt là người về từ các vùng đã ghi nhận biến chủng Omicron.

Về kế hoạch tiêm chủng, Hà Nội đẩy nhanh việc tiêm mũi bổ sung, mũi nhắc lại theo hướng dẫn của Bộ Y tế, hoàn thành trong quý 1/2022.

Chính quyền thành phố yêu cầu các cơ sở y tế, bệnh viện đảm bảo giường bệnh điều trị tầng 2, tầng 3 nhằm giảm tỷ lệ chuyển nặng và giảm tỷ lệ tử vong; Tăng cường các biện pháp giảm tỷ lệ tử vong.

Về giáo dục, người đứng đầu thành phố yêu cầu Sở Y tế phối hợp với Sở GD-ĐT hướng dẫn xét nghiệm sàng lọc, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch trong trường học.

Sở Văn hóa - Thể thao – Du lịch có trách nhiệm hướng dẫn các di tích lịch sử - văn hóa thực hiện việc quản lý, đón tiếp khách tham quan; chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất và các phương án ứng phó với dịch bệnh; sắp xếp phân luồng, không để ùn ứ, ách tắc tại các lối ra, vào.

Cũng trong ngày 18/2, TP. Hà Nội đã “hỏa tốc” cho tạm dừng đến trường với học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 thuộc 12 quận nội thành vào thứ 2 tuần tới (21/2) do diễn biến phức tạp của dịch bệnh.

Hơn 4.500 F0 phải nhập viện điều trị

Theo báo cáo của Bộ Y tế, từ 16h ngày 17/02 đến 16h ngày 18/02, Hà Nội ghi nhận số ca mắc COVID-19 mới cao kỷ lục với 4.549 ca; trong đó có 964 ca cộng đồng. Đây là số ca mắc COVID-19 trong 24 giờ cao nhất từ trước tới nay tại Hà Nội.

Trong đợt dịch thứ 4 (từ ngày 27/4/2021) đến nay, thành phố đã ghi nhận tổng số 188.373 ca nhiễm COVID-19 – đứng thứ 3 cả nước sau TP. HCM và Bình Dương. Số ca tử vong do COVID-19 của thành phố là 888 ca (chiếm 0,46% tổng số ca mắc).

Theo Sở Y tế Hà Nội, tính đến hết ngày 17/2, thành phố có 143.536 ca đang điều trị, theo dõi. Trong đó, gần 97% là ca mắc COVID-19 thể nhẹ hoặc không có triệu chứng, được điều trị tại nhà hoặc tại khu cách ly.

Hơn 3% còn lại (hơn 4.500 ca) phải nhập viện điều trị. Trong số này, có hơn 4.000 ca đang điều trị tại các bệnh viện của Hà Nội (tầng 2 và tầng 3); 345 ca điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương và Bệnh viện Đại học Y Hà Nội.

An Khánh

Việt Nam Xã hội

F0 tăng kỷ lục, Hà Nội ra công điện khẩn