Gia Lai có 5 ca nghi nhiễm, phong tỏa hơn 100.000 dân

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đến chiều 30/1, tỉnh Gia Lai đã phát hiện 5 ca nghi nhiễm dịch Covid-19, trong đó 3 ca mới là F1 của hai vợ chồng đi ăn cưới ở tỉnh Hải Dương.

Lãnh đạo tỉnh Gia Lai xác nhận rằng, 3 ca mắc mới đều là F1 của hai vợ chồng nhiễm Covid-19 được công bố sáng cùng ngày. Trong đó, có hai ca ở huyện Ia Pa và một ca ở thị xã Ayun Pa, theo báo Tuổi trẻ.

Theo nhận định ban đầu, ba trường hợp này lây nhiễm trong cộng đồng từ đám cưới ở xã Ia Ma Rơn, huyện Ia Pa ngày 21/1. Đặc biệt, thời gian lây nhiễm rất nhanh, chỉ trong vòng khoảng ba ngày và lây nhiễm từ trường hợp bị lây nhiễm do tiếp xúc với bệnh nhân 1612 ở Hải Dương.

Hệ thống giám sát dịch bệnh tỉnh Gia Lai đã xác minh 148 trường hợp có liên quan đến hai vợ chồng nghi nhiễm nCoV. Trong đó, 19 trường hợp F1, còn lại là F2 và toàn bộ đã được cách ly tập trung.

Hiện ổ dịch được xác định tại xã Ia Ma Rơn (huyện Ia Pa) và phường Cheo Reo (thị xã Ayun Pa).

Hiện nay, toàn bộ thị xã Ayun Pa và huyện Ia Pa bị phong tỏa từ 14h ngày 30/1 cho đến khi có thông báo mới, theo báo Vnexpress.

Trước đó, trong buổi sáng, phường Cheo Reo (4.200 dân, thị xã Ayun Pa) và xã Ia Trốk (huyện Ia Pa) đã bị phong tỏa. Chợ trung tâm của phường Cheo Reo cũng buộc ngừng hoạt động một phần.

Tỉnh Gia Lai đã cho học sinh toàn tỉnh nghỉ học, cho đến khi có thông báo mới.

Xem thêm:


Gia Lai có 5 ca nghi nhiễm, phong tỏa hơn 100.000 dân