Gia Lai: Đình chỉ Giám đốc BVĐK tỉnh vì vi phạm phòng dịch COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sở Y tế tỉnh Gia Lai tối 23/8 thông tin, ông Phạm Bá Mỹ - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh tạm bị đình chỉ vì đã có nhiều lỗi vi phạm trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

Theo Sở Y tế Gia Lai, việc ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Phạm Bá Mỹ là để xem xét trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác phòng chống dịch COVID-19 tại đơn vị nhằm làm rõ nội dung sai phạm và trách nhiệm các cá nhân có liên quan.

Cụ thể, Giám đốc BVĐK tỉnh đã có biểu hiện thiếu trách nhiệm trong việc chỉ đạo thực hiện công tác phòng chống dịch COVID-19, cụ thể như để xảy ra chậm trễ và thiếu sót trong quá trình triển khai các nhiệm vụ chuyên môn tại đơn vị, xử lý nhóm bệnh nhân chạy thận đi từ địa phương có dịch không đúng quy định.

Bệnh viện không quản lý bệnh nhân theo hướng dẫn giám sát, cách ly của Bộ Y tế để bệnh nhân tự thuê trọ, tự ăn uống, sinh hoạt ngoài cộng đồng dễ dẫn đến nguy cơ lây lan dịch bệnh. Đồng thời, chậm chuyển mẫu bệnh phẩm để Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh thực hiện xét nghiệm, bỏ sót không lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm một trường hợp F1 đang nằm điều trị nội trú tại Khoa Lão khoa.

Bệnh viện cũng chậm lên phương án ứng phó để truy vết, sàng lọc, khoanh vùng các khoa có nhân viên tiếp xúc với ca F0 và F1 để có hướng xử lý, gây ảnh hưởng lớn cho công tác phòng chống dịch của tỉnh.

Trong các đợt tiêm chủng đầu tiên, BVĐK tỉnh Gia Lai chưa thực hiện đúng quy trình nhập dữ liệu tiêm chủng trên nền tảng quản lý tiêm chủng Quốc gia, chậm trễ trong quá trình nhập hồi cứu và xử lý dữ liệu tiêm chủng, làm ảnh hưởng đến kế hoạch tiêm chủng chung của tỉnh.

Ông Phạm Bá Mỹ chịu trách nhiệm giải trình mọi nội dung có liên quan, đồng thời bị đình chức công tác trong thời gian 10 ngày, giao lại việc chỉ đạo, điều hành bệnh viện cho Phó Giám đốc phụ trách.

Sáng 23/8, tỉnh Gia Lai thông báo ghi nhận thêm 5 trường hợp dương tính mới với SARS-CoV-2. Tính từ ngày 28/5/2021 đến nay, tỉnh Gia Lai ghi nhận 446 trường hợp mắc COVID-19, trong đó đã xuất viện 57 trường hợp, hiện còn 389 trường hợp đang được điều trị.

Gia Lai hiện đang khẩn trương thực hiện công tác phòng-chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh; yêu cầu người dân trên hạn chế ra ngoài tỉnh nếu không thật sự cần thiết; thực hiện khai báo y tế và các biện pháp phòng dịch theo nguyên tắc 5K.


Gia Lai: Đình chỉ Giám đốc BVĐK tỉnh vì vi phạm phòng dịch COVID-19