Dự báo giá xăng dầu hôm nay, ngày mai, kỳ tới và năm 2024

Giúp NTDVN sửa lỗi

Dự báo giá xăng dầu hôm nay, ngày mai, sắp tới, kỳ tới và năm 2024 tại Việt Nam và thị trường thế giới. Dự đoán thị trường xăng dầu hiện nay.

Dự báo giá xăng dầu thời gian tới

Dưới đây là các phân tích và dự báo về giá xăng dầu thế giới hiện nay, theo nguồn Oil Price.

  • Dự báo giá xăng dầu thời gian tới cho thấy có khả năng giá xăng sẽ tăng mạnh và vượt mốc 24.000 đồng/lít. Đây sẽ là lần tăng thứ tư liên tiếp kể từ đầu năm 2024.
  • Nguyên nhân chính của việc tăng giá xăng dầu là do nguồn cung dầu trên thế giới đang khan hiếm do tình hình căng thẳng ở Biển Đỏ. Đồng thời, trong nước, nhu cầu sử dụng xăng dầu dịp cuối năm và những ngày giáp Tết Nguyên đán cũng tăng cao.
  • Dự báo giá xăng dầu trong thời gian tới có thể được đánh giá dựa trên các yếu tố như giá dầu thô thế giới, quỹ bình ổn xăng dầu, mức độ chênh lệch, giá xăng dầu thành phẩm tại Singapore và tỷ giá USD. Tuy nhiên, để có dự báo chính xác, cần phải theo dõi các thông tin mới nhất và các yếu tố ảnh hưởng đến giá xăng dầu.
  • Dự báo giá xăng dầu cũng có thể bị ảnh hưởng bởi hoạt động kinh tế của các nước, như Trung Quốc, và các yếu tố khác như dự trữ dầu thô và sản lượng của các nhà sản xuất.

Dự báo giá xăng dầu năm 2024

Dự báo giá xăng dầu năm 2024 có thể được đánh giá dựa trên các yếu tố như giá dầu thế giới, tình hình địa chính trị và tác động của OPEC+.

1. Giá dầu thế giới: Hiện tại, giá dầu thế giới đang có xu hướng giảm. Trong năm 2023, giá dầu đã giảm hơn 10% và kết thúc năm ở mức thấp nhất kể từ năm 2020. Dự báo cho những ngày đầu năm 2024 là giá dầu tiếp tục giảm. Tuy nhiên, xu hướng giá dầu biến động khó đoán, có thời điểm tăng mạnh và giảm sâu.

2. Tình hình địa chính trị: Tình hình địa chính trị có thể ảnh hưởng đến giá xăng dầu. Trong năm 2024, có những lo ngại về xung đột và biến động địa chính trị tại khu vực Trung Đông. Những sự kiện này có thể gây ra không chắc chắn và không ổn định cho thị trường dầu mỏ.

3. Tác động của OPEC+: OPEC+ là một nhóm các quốc gia sản xuất dầu dẫn đầu bởi OPEC và các quốc gia không thuộc OPEC. Trong năm 2024, OPEC dự kiến nhu cầu dầu sẽ tăng. Tuy nhiên, Cơ quan Năng lượng quốc tế lại dự báo nhu cầu tăng chậm hơn. Sự điều chỉnh sản lượng của OPEC+ cũng có thể ảnh hưởng đến giá xăng dầu trong năm 2024.

Tóm lại, dự báo giá xăng dầu năm 2024 là tiếp tục giảm dựa trên xu hướng giá dầu thế giới hiện tại. Tuy nhiên, do tình hình địa chính trị và tác động của OPEC+, giá xăng dầu có thể biến động và khó đoán.

Giá xăng dầu hôm nay

Dưới đây là bảng giá xăng dầu hôm nay tại thị trường Việt Nam và trên thế giới, chia theo khu vực (vùng).

Theo dự báo của Reuters, giá dầu thô Brent trong năm 2024 sẽ đạt mức trung bình 82,56 USD/thùng. Tuy nhiên, các dự báo này chỉ mang tính chất tham khảo và có thể thay đổi tùy theo diễn biến thị trường thế giới và các yếu tố khác.

Dự báo giá xăng dầu năm 2024 có thể biến động do nhiều yếu tố:

  1. Rủi ro địa chính trị: Xung đột tại Trung Đông có thể ảnh hưởng đến giá dầu. Một cuộc xung đột có thể kéo Mỹ và Iran sử dụng quyền lực dầu mỏ của mình. Trung Đông cũng là khu vực vận chuyển xăng dầu huyết mạch của thế giới, trong đó có eo biển Hormuz thuộc quyền kiểm soát của Iran, nơi có tới 1/4 lượng dầu toàn cầu đi qua1.
  2. Tác động của OPEC+: Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và đồng minh (OPEC+) có quyền lực lớn trong việc điều chỉnh nguồn cung dầu. Cuối năm 2023, OPEC+ đã quyết định cắt giảm sản lượng tự nguyện tổng cộng 2,2 triệu thùng dầu/ngày cho đến hết quý I/2024.
  3. Tăng trưởng nhu cầu: Tốc độ sản xuất dầu đá phiến của các công ty khoan dầu Mỹ có thể chậm lại sau khi đạt kỷ lục.

Việt Nam

Dự báo giá xăng dầu hôm nay, ngày mai, kỳ tới và năm 2024