Giám đốc CDC Bến Tre nộp 3,4 tỷ đồng khắc phục hậu quả do sai phạm

Giúp NTDVN sửa lỗi

Giám đốc CDC tỉnh Bến Tre đã khắc phục hậu quả do sai phạm, nộp hơn 3,4 tỷ đồng vào tài khoản tạm giữ chờ xử lý của Thanh tra tỉnh.

Ngày 18/5, Thanh tra tỉnh Bến Tre thông báo kết luận thanh tra về việc mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế, sinh phẩm, thuốc chữa bệnh, kit xét nghiệm và kinh phí mua sắm phục vụ phòng, chống dịch COVID-19 tại địa phương.

Theo kết luận, trong quá trình mua sắm trang thiết bị phục vụ phòng, chống dịch bệnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Bến Tre đã không có văn bản xem xét hồ sơ năng lực, kinh nghiệm của nhà thầu hay báo cáo kết quả lựa chọn nhà thầu.

Một số gói thầu cung cấp chưa đủ 3 bảng báo giá hoặc bảng báo giá chưa đầy đủ các mặt hàng.

Theo kết luận thanh tra, Giám đốc CDC Bến Tre đã thiếu quản lý, thiếu kiểm tra giám sát trong quá trình lựa chọn nhà thầu, chưa đánh giá năng lực và kinh nghiệm nhà thầu theo quy định.

Giám đốc CDC Bến Tre đã không chọn Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Medivision là đơn vị trúng thầu, không thương lượng với Công ty TNHH Vật tư và Thiết bị y tế 3T trúng thầu để hưởng chính sách có lợi về giá cả, dẫn đến thiệt hại tài sản nhà nước hơn 3,4 tỷ đồng.

Tổ tư vấn của CDC Bến Tre gồm 6 thành viên do ông Phạm Hồng Thái - Phó giám đốc - làm Tổ trưởng, đã tư vấn cho Ban giám đốc CDC mua sắm các sinh phẩm, hóa chất, vật tư y tế, kit xét nghiệm do Công ty TNHH Vật tư và Thiết bị y tế 3T trúng thầu khi chưa xem xét năng lực, kinh nghiệm và công ty này chưa đủ điều kiện kinh doanh các mặt hàng thiết bị y tế; thiếu kiểm tra, áp giá gây thiệt hại tài sản nhà nước.

Ngày 28/4, Giám đốc CDC Bến Tre đã khắc phục hậu quả, nộp hơn 3,4 tỷ đồng vào tài khoản tạm giữ chờ xử lý của Thanh tra tỉnh.

Thanh tra tỉnh Bến Tre kiến nghị Chủ tịch tỉnh yêu cầu Sở Y tế xem xét trách nhiệm của Giám đốc CDC về trách nhiệm của người đứng đầu trong lãnh đạo, quản lý để xảy ra những sai phạm nêu trên và trách nhiệm của tổ tư vấn của CDC trong việc đề xuất mua sắm các gói thầu sai phạm tại đây…

Huy Hoàng

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Giám đốc CDC Bến Tre nộp 3,4 tỷ đồng khắc phục hậu quả do sai phạm