Giám đốc CDC Bình Phước bị cách chức

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau khi bị cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng, ông Nguyễn Văn Sáu tiếp tục bị cách chức Giám đốc CDC Bình Phước.

Chiều ngày 8/4, Sở Y tế Bình Phước cho hay, ông Nguyễn Văn Sáu - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Bình Phước vừa nhận hình thức kỷ luật cách chức.

Ông Sáu đã vi phạm quy định tại khoản 2, khoản 3 Điều 18 Nghị định số 112/2020/NĐ-CP về xử lý cán bộ, công chức, viên chức.

Trước đó, đầu tháng 3/2022, ông Sáu đã bị cách tất cả chức vụ trong Đảng.

Trả lời báo chí trước đó, ông Sáu từng thừa nhận đầu tháng 12/2021, đại diện Công ty Cổ phần Công nghệ Việt Á có đến gặp ông và gửi quà. Khi người này về, ông Sáu mới kiểm tra và biết có quà cho ông. Sau đó, ông đã báo cáo với lãnh đạo các cấp và xin nộp lại phần quà này.

CDC Bình Phước cũng đã có báo cáo về việc mua sắm vật tư y tế, sinh phẩm từ Công ty Việt Á.

Cụ thể, từ tháng 5 đến tháng 9/2021, CDC Bình Phước đã 3 lần mua hơn 87.000 kit xét nghiệm COVID-19 và 47.900 kit tách chiết của Công ty Việt Á với tổng số tiền hơn 41,5 tỷ đồng.

Trong đó, đợt 1, CDC Bình Phước mua hơn 14.000 kit xét nghiệm với tổng kinh phí hơn 7,1 tỷ đồng bằng hình thức đấu thầu trên mạng đấu thầu quốc gia. CDC Bình Phước đã chuyển thanh toán số tiền này.

Còn hai đợt sau, CDC Bình Phước mua hơn 73.000 kit xét nghiệm và 47.900 bộ tách chiết với tổng kinh phí hơn 34 tỷ đồng. Cả hai đợt này đều mua bằng hình thức chỉ định thầu rút gọn nhưng chưa hoàn tất thủ tục thanh toán và chưa chuyển thanh toán hơn 34,3 tỷ đồng.

Ngoài ra, trong năm 2021, CDC Bình Phước cũng mua một máy xét nghiệm Realtime-PCR và một máy tách chiết tự động với tổng kinh phí 2,75 tỷ đồng. Hình thức mua cũng là chỉ định thầu rút gọn; và cả 2 máy đều đang hoàn tất thủ tục, chưa thanh toán.

Liên quan đến vụ việc, Bộ Công an từng mời ông Sáu cùng 5 thuộc cấp gồm: kế toán trưởng; 3 cán bộ khoa dược; và một cán bộ khoa xét nghiệm lên làm việc.

An Khánh

Việt Nam Xã hội

Giám đốc CDC Bình Phước bị cách chức