Giám đốc HACINCO chơi golf trong mùa dịch được phục chức

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ông Nguyễn Văn Thanh – người từng bị cách chức do vi phạm quy định phòng, chống dịch COVID-19 - đã được bổ nhiệm lại chức vụ Giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng số 2 Hà Nội (HACINCO).

Theo Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Nhà Hà Nội (HANDICO), ông Nguyễn Văn Thanh – người từng bị cách chức do vi phạm quy định phòng, chống dịch COVID-19 hồi tháng 5/2021 đã được bổ nhiệm lại chức vụ Giám đốc Công ty Đầu tư Xây dựng số 2 Hà Nội (HACINCO).

Sau thời gian bị kiểm điểm, cách chức, ông Thanh đã được bổ nhiệm lại chức vụ trên từ tháng 2/2022.

Trước đó, từ 30/4/2021 đến 2/5/2021, vợ chồng ông Nguyễn Văn Thanh đi du lịch tới nhiều địa điểm ở Đà Nẵng.

Ngày 8/5, vợ ông Thanh có triệu chứng sốt, đau rát họng, ho, giảm vị giác, khứu giác. Vợ ông Thanh đã vào Bệnh viện Thu Cúc khám nhưng bệnh viện từ chối do có lịch sử dịch tễ liên quan đến Đà Nẵng.

Ngày 12/5, đến lượt ông Thanh xuất hiện triệu chứng ho, đau rát họng. Cả hai vợ chồng ông Thanh đi khám tại Bệnh viện Hữu nghị Việt - Xô, được lấy mẫu làm xét nghiệm, cho kết quả dương tính. Mẫu bệnh phẩm sau đó được chuyển về CDC Hà Nội xét nghiệm và cho kết quả khẳng định dương tính.

Tuy nhiên, Bệnh viện Hữu nghị Việt – Xô cho hay, khi vào khám tại đây, hai vợ chồng ông Thanh không khai báo y tế và không thông tin dịch tễ là có đến Đà Nẵng, nhưng do có triệu chứng, nên các bác sĩ vẫn cho xét nghiệm nhanh. Khi có kết quả dương tính, bác sĩ hỏi, vợ chồng ông Thanh mới thông tin về việc có đi Đà Nẵng.

Theo khai báo dịch tễ, ông Thanh đã đi ăn ở khu đô thị Việt Hưng; tham gia các cuộc họp đông người; đi chơi golf cùng nhiều thành viên câu lạc bộ tại sân Golf Đồng Mô, Sơn Tây.

Khuya 12/5, Sở Nội vụ Hà Nội đã có công văn khẩn yêu cầu làm rõ trách nhiệm đối với ông Thanh trong việc không chấp hành các quy định phòng, chống dịch COVID-19.

Sáng 13/5, Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Nhà Hà Nội (HANDICO) đã tạm đình chỉ chức vụ Giám đốc Công ty Đầu tư Xây dựng số 2 (HACINCO) đối với ông Thanh do vi phạm quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Ngày 14/5, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chu Ngọc Anh có văn bản "hoả tốc" yêu cầu Tổng Công ty HANDICO xử lý nghiêm trách nhiệm và có hình thức kỷ luật nghiêm khắc đối với ông Thanh trong việc chấp hành các quy định về kỷ luật lao động và phòng, chống dịch gây hậu quả nghiêm trọng đối với cộng đồng và xã hội.

Chiều 15/5, Hội đồng Thành viên HANDICO đã họp và thống nhất kỷ luật bằng hình thức cách chức Giám đốc đối với ông Thanh.

Nhà chức trách xác định có khoảng 200 trường hợp F1 liên quan tới hai vợ chồng ông Thanh; trong đó có nhiều F1 dương tính với SARS-CoV-2. Nhiều địa điểm ở Hà Nội sau đó đã bị tạm phong tỏa vì liên quan tới ca bệnh của vợ chồng ông Thanh.

Mạnh Hùng

Việt Nam Xã hội

Giám đốc HACINCO chơi golf trong mùa dịch được phục chức