Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Cần Thơ xin nghỉ việc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bà Trần Hồng Thắm, 46 tuổi, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP. Cần Thơ, gửi đơn xin nghỉ việc vì lý do sức khỏe, hoàn cảnh gia đình.

Ngày 17/6, thông tin từ một lãnh đạo Thành ủy Cần Thơ cho biết, đã nhận được đơn xin được nghỉ việc của bà Thắm - Giám đốc Sở GD&ĐT Cần Thơ. Trong đơn, bà Thắm nêu lý do bị bệnh huyết áp cao phải uống thuốc hàng ngày. Gần đây, diễn biến bệnh bất thường, bác sĩ chỉ định bà không được làm việc cường độ cao và áp lực lớn.

Bà Thắm cũng cho rằng, vợ chồng bà đều làm công tác quản lý cấp Sở (chồng bà Thắm là Dương Thế Dũng, Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP. Cần Thơ), nên thời gian dành cho gia đình chưa đảm bảo. Bà mong lãnh đạo thành phố xem xét, chấp thuận cho nghỉ việc để có điều kiện chăm sóc sức khỏe bản thân và chăm lo cho gia đình.

Được biết, vào tháng 2/2020, Giám đốc Sở GD&ĐT Cần Thơ Trần Hồng Thắm bị Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Cần Thơ kiểm tra, kết luận vi phạm trong công tác bổ nhiệm, bổ nhiệm lại hàng loạt cán bộ thuộc quản lý của Sở. Việc này gây ảnh hưởng xấu đến uy tín của Sở Giáo dục cũng như ngành giáo dục Cần Thơ thời gian qua.

Ngoài ra, hồi tháng 5, Thanh tra TP. Cần Thơ đã có quyết định thanh tra việc thực hiện các quy định về công tác cán bộ tại GD&ĐT Cần Thơ từ ngày 1/1/2018 đến ngày 31/12/2019. Thời hạn thanh tra là 30 ngày làm việc và hiện đã gia hạn thêm 30 ngày. Đồng thời, Thành ủy Cần Thơ vừa rồi cũng đã họp xem xét sắp xếp công việc khác đối với bà Thắm, song thông tin cụ thể chưa được công bố.

Trước đó ngày 26/5, ông Võ Minh Lợi, 58 tuổi, Phó Giám đốc sở giáo dục phụ trách tiểu học, xin nghỉ việc khi ông này được giao làm Chủ tịch Hội đồng ra đề thi tuyển sinh lớp 10, với lý do là không đủ khả năng nhận nhiệm vụ của Giám đốc Sở giao. Đơn của ông Lợi đã được Thành ủy Cần Thơ thống chấp thuận.

Việt Nam Giáo dục

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Cần Thơ xin nghỉ việc