Giám đốc Sở thu hồi văn bản ‘truy tìm’ người cung cấp thông tin cho báo chí

Giúp NTDVN sửa lỗi

Giám đốc Sở VH-TT tỉnh Bình Định đã cho thu hồi văn bản do chính mình ký, có nội dung yêu cầu kiểm tra, làm rõ việc cán bộ, viên chức cung cấp thông tin, hình ảnh cho báo chí về việc xây dựng, tôn tạo các hạng mục tại di tích tháp Bánh Ít.

Chiều 21/3, ông Tạ Xuân Chánh - Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao (VH-TT) tỉnh Bình Định cho biết, ngay trong chiều cùng ngày, ông đã cho thu hồi văn bản gửi Bảo tàng tỉnh này. Đây là văn bản do chính ông Chánh ký, có nội dung yêu cầu kiểm tra, làm rõ việc cán bộ, viên chức cung cấp thông tin, hình ảnh ra bên ngoài xung quanh việc xây dựng, tu bổ, tôn tạo các hạng mục tại di tích tháp Bánh Ít.

Về lý do thu hồi văn bản, ông Chánh nói với báo Tiền Phong: “Giờ cũng chỉ nhắc nhở. Anh em làm sai thì mình cũng nhắc nhở để làm tốt hơn trong việc thông tin, đặc biệt là vấn đề di tích phải thông tin chính xác, nhất là các thuyết minh”.

Trước đó, Sở VH-TT Bình Định có văn bản gửi Giám đốc Bảo tàng tỉnh này yêu cầu kiểm tra, làm rõ việc cán bộ, viên chức cung cấp thông tin, hình ảnh và video xung quanh việc xây dựng, tu bổ, tôn tạo các hạng mục tại di tích tháp Bánh Ít; xử lý việc cung cấp thông tin không đúng quy định.

Ông Chánh cho rằng trong quá trình xây dựng dự án tại tháp Bánh Ít, báo chí, dư luận và các trang mạng có một số phản ánh trái chiều không mang tính chất xây dựng xung quanh việc xây dựng cơ sở hạ tầng cảnh quan, đường đi lối lại tại cụm di tích tháp Bánh Ít.

Ông Chánh cho hay hiện đã cho tạm dừng các công việc liên quan đến việc chỉnh trang sân trên tháp Cổng, tháp Hỏa, tháp Chính, tháp Bia trong khu di tích; chỉ tập trung đẩy nhanh thi công các hạng mục như: khu chức năng (khu dịch vụ, đón tiếp, trưng bày, bảo vệ, vệ sinh), đường lên tháp chính phía nam, bãi đậu xe.

Theo phản ánh của báo chí, trong quá trình thực hiện dự án, chủ đầu tư đã để nhà thầu sử dụng máy đào thi công khu vực bảo vệ vòng 1 tháp Bánh Ít để đào bới, san gạt, nguy cơ làm biến dạng, xâm hại di tích gốc…

Sau khi báo chí phản ánh, chính quyền tỉnh Bình Định đã yêu cầu chủ đầu tư, nhà thầu không thi công bằng cơ giới ở khu vực bảo vệ vòng 1 của di tích.

Huy Hoàng

Việt Nam Xã hội

Giám đốc Sở thu hồi văn bản ‘truy tìm’ người cung cấp thông tin cho báo chí