Giãn cách xã hội toàn bộ TP. Bắc Giang

Giúp NTDVN sửa lỗi

Quyết định giãn cách xã hội TP. Bắc Giang kể từ 15h chiều 19/5 được tỉnh ban hành khi diễn biến dịch tại tỉnh có số ca nhiễm COVID-19 nhiều nhất cả nước này đang ngày càng phức tạp.

Chính quyền tỉnh Bắc Giang đã quyết định giãn cách xã hội toàn TP. Bắc Giang kể từ 15h chiều 19/5 theo Chỉ thị 15/CT-TTg về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19.

Trước đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP. Bắc Giang đánh giá, tình hình diễn biến dịch ngày càng phức tạp. Tại thành phố đã xuất hiện nhiều ca dương tính với SARS-CoV-2, đồng thời có một số trường hợp chưa xác định được nguồn lây nhiễm.

Do vậy, để bảo đảm việc thực hiện các biện pháp khoanh vùng, cách ly y tế, thực hiện giãn cách xã hội có vùng dịch, không để lây lan sang các khu vực khác, chính quyền TP. Bắc Giang đã báo cáo đề chính quyền tỉnh quyết định việc thực hiện giãn cách xã hội đối với thành phố.

Tỉnh Bắc Giang hiện có 3 ổ dịch với hơn 500 trường hợp F0. Ổ dịch tại xã Phương Sơn, H.Lục Nam chỉ có 6 ca, đã khống chế, không còn khả năng bùng phát ra cộng đồng. Công ty Shin Young - Khu công nghiệp (KCN) Vân Trung và Công ty TNHH Hosiden Việt Nam (KCN Quang Châu) là 2 ổ dịch lớn nhất. Bên cạnh đó, đã xuất hiện nhiều ca F0 mới tại Công ty TNHH Samkwang Vina.

Dự báo số lượng ca F0 trong những ngày tới tại các ổ dịch tại 2 Công ty Shin Young và Công ty Hosiden vẫn tiếp tục tăng do các công nhân là trường hợp F1 đã đến giai đoạn bệnh khởi phát và số lượng mẫu xét nghiệm được lấy tiếp tục chạy.

Tại Công ty TNHH Samkwang có thể sẽ phát sinh tiếp các ca F0 nữa, và các trường hợp F1 tại khu cách ly tập trung cũng đã đến giai đoạn bệnh khởi phát.

Trước đó, tỉnh Bắc Giang đã quyết định cách ly xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ đối với 3 huyện Yên Dũng, Lạng Giang và Lục Nam từ 0h ngày 19/5.

Đến nay, toàn tỉnh Bắc Giang đã cách ly y tế 78 thôn, tổ dân phố; giãn cách xã hội 28 xã, phường, thị trấn, 11 thôn, tổ dân phố. Tỉnh cũng đã thực hiện nghiêm việc tạm dừng hoạt động của 4 KCN: Vân Trung, Đình Trám, Song Khê - Nội Hoàng và Quang Châu.


Giãn cách xã hội toàn bộ TP. Bắc Giang