Hà Nội: 1 ca nhiễm nCoV sau tiếp xúc với ca bệnh ở Hà Nam

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bệnh nhân ở Đông Anh (Hà Nội) có kết quả xét nghiệm dương tính lần một với SARS-CoV-2 sau khi tiếp xúc gần với ca bệnh ở Hà Nam.

Tối 29/4, ông Hoàng Đức Hạnh - Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội xác nhận một ca mắc COVID-19 liên quan đến ca bệnh ở Hà Nam (BN2899). Đây là ca nhiễm COVID-19 đầu tiên lây trong cộng đồng tại TP. Hà Nội sau 75 ngày.

Người này là N.V.K. (mã số bệnh nhân là BN2911, 28 tuổi, nghề nghiệp lái xe, quê quán xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam), hiện đang tạm trú tại thôn Trung, xã Việt Hùng, huyện Đông Anh, Hà Nội.

Ngày 22/4, bệnh nhân đi ăn liên hoan cùng bệnh nhân BN2899 từ 20 giờ đến 22 giờ tại quán ăn ở thị trấn Vĩnh Trụ, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam.

Ngày 29/4, sau khi BN2899 có kết quả dương tính, bệnh nhân K. được ghi nhận là F1 và được Trung tâm y tế huyện Đông Anh lấy mẫu xét nghiệm, chuyển cách ly tập trung tại Bệnh viện Công an TP. Hà Nội. Cùng ngày, bệnh nhân có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện bệnh nhân K. được chuyển điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung (Đông Anh, Hà Nội).

Qua điều tra sơ bộ, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hà Nội cho hay bệnh nhân K. tiếp xúc gần với 10 trường hợp và 21 người liên quan sinh sống trong cùng khu nhà.

Trước đó, CDC Hà Nội xác nhận thành phố có 2 trường hợp F1 liên quan đến BN2899. Trường hợp còn lại là anh N.X.Tr (40 tuổi, học viên tại Học viện Mật mã, huyện Thanh Trì) có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1.

Liên quan đến diễn biến mới của ca bệnh COVID-19 tại Hà Nam, chiều 29/4, TP. Hà Nội đã nâng mức cảnh báo nguy cơ COVID-19 lên mức cao nhất và yêu cầu toàn bộ người dân Hà Nội ra khỏi thủ đô, khi trở lại sau ngày 30/4 – 1/5 sẽ phải khai báo y tế.

Thành phố cũng quyết định hoãn Hội chợ Du lịch quốc tế (VITM) 2021 (lùi sang tháng 6/2021); đồng thời, dừng các hoạt động như: Hội chợ giao thương kết nối, hội nghị, hội thảo bán hàng… và thực hiện 3 cấp độ hàng hóa để đảm bảo cung cấp nhu cầu thiết yếu cho sinh hoạt của người dân thành phố. Lực lượng chức năng sẽ tăng cường xử phạt về hành vi vi phạm công tác phòng chống dịch tại các siêu thị, chợ.

Cập nhật đến chiếu 29/4, Việt Nam có thêm 45 ca mắc mới COVID-19, trong đó 39 ca nhập cảnh đã cách ly ngay, 6 ca ghi nhận trong nước tại Hà Nam và TP. HCM.

Mạnh Hùng


Hà Nội: 1 ca nhiễm nCoV sau tiếp xúc với ca bệnh ở Hà Nam