Hà Nội ban hành mẫu giấy đi lại trong thời gian giãn cách xã hội

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thành phố Hà Nội vừa có văn bản về việc thống nhất mẫu giấy tờ sử dụng cho một số người đủ điều kiện di chuyển trong thời gian thành phố thực hiện giãn cách xã hội.

Ngày 29/7, UBND TP. Hà Nội ban hành mẫu giấy tờ sử dụng cho một số trường hợp đủ điều kiện lưu thông trên địa bàn trong thời gian giãn cách xã hội phòng chống COVID-19 theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, giấy đi đường yêu cầu điền đầy đủ thông tin cá nhân (tên, tuổi, số CCCD/CMT, số điện thoại, nơi ở, nơi làm việc...), mục đích tham gia giao thông. Giấy có hiệu lực từ ngày ký và chỉ có giá trị trong thời gian giãn cách xã hội.

Biểu mẫu giấy đi đường. (Nguồn: hanoimoi.com.vn)
Biểu mẫu giấy đi đường. (Nguồn: hanoimoi.com.vn)

Những trường hợp được cấp giấy đi đường gồm:

  • Người lao động làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất (bao gồm cả các doanh nghiệp trong và ngoài khu, cụm công nghiệp), cơ sở kinh doanh dịch vụ hàng hóa thiết yếu.
  • Lực lượng duy trì hệ thống, bảo trì, bảo dưỡng các nhà máy, cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ trong thành phố được tham gia giao thông khi đơn vị sử dụng lao động quản lý chặt chẽ, cam kết về việc đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch...
  • Đối với cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố, chỉ những trường hợp thực sự cần thiết như trực chiến đấu, trực cơ quan, cung ứng hàng hóa dịch vụ thiết yếu, xử lý tài liệu mật và các nhiệm vụ cần thiết khác theo yêu cầu thì cán bộ, nhân viên được tham gia giao thông.
  • Người ở tỉnh, thành khác vào Hà Nội làm việc trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp được phép hoạt động, cũng cần có giấy xác nhận theo mẫu.
  • Người lao động thường trú tại Hà Nội nhưng làm việc ở tỉnh ngoài, cần có giấy xác nhận của cơ quan và chính quyền nơi cư trú.

Giấy xét nghiệm PCR âm tính trong vòng 3 ngày

Các trường hợp khác như người ở tỉnh, thành khác đưa, đón bệnh nhân khám chữa bệnh tại các cơ sở trên địa bàn thành phố; lễ tang; đi sân bay Nội Bài để công tác (kể cả người đưa đón) cần chuẩn bị: Căn cước công dân, Hộ chiếu, Vé máy bay, kết quả xét nghiệm âm tính bằng phương pháp PCR (có giá trị trong vòng 3 ngày).

Đối với bệnh nhân phải có hồ sơ bệnh án hoặc giấy ra viện; lịch trình vào, ra; địa điểm xuất phát, nơi đến để kiểm soát quá trình tham gia lưu thông trên địa bàn.

Trường hợp ra, vào thành phố vì lý do công vụ, phòng chống dịch bệnh, ngoại giao, vận chuyển công nhân, chuyên gia phải có các loại giấy tờ chứng minh việc thực hiện nhiệm vụ và giấy đi đường theo mẫu.

Người dân ra khỏi thành phố trước ngày 24/7 (thời gian áp dụng giãn cách xã hội) muốn quay lại Hà Nội; các trường hợp người buôn bán hàng hóa thiết yếu từ các tỉnh, thành khác vào Hà Nội cần chuẩn bị CCCD, các loại giấy tờ chứng minh việc buôn bán; kết quả xét nghiệm âm tính bằng phương pháp PCR (có giá trị trong vòng 3 ngày).

UBND TP. Hà Nội yêu cầu Công an thành phố, UBND các quận, huyện, thị xã và các lực lượng chức năng tại các chốt kiểm soát tạo điều kiện thuận lợi cho các trường hợp được đi lại nêu trên; đồng thời kiểm tra, giám sát, nhắc nhở, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định.

Khám phá khoa học đặc biệt: Năng lượng cao từ vũ trụ có thể tiêu diệt COVID-19


Hà Nội ban hành mẫu giấy đi lại trong thời gian giãn cách xã hội