Hà Nội: Bệnh viện K và Bắc Thăng Long chính thức khám, chữa bệnh trở lại

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau những ngày dừng hoạt động để phòng, chống dịch COVID-19, Bệnh viện K - Tân Triều và Bệnh viện Bắc Thăng Long chính thức khám chữa bệnh trở lại từ ngày 21/6/2021.

Bệnh Viện K cơ sở Tân Triều chính thức gỡ lệnh phong toả từ ngày 14/6. Từ ngày 14/6 đến 20/6, Bệnh viện tiến hành phun khử khuẩn, tổng vệ sinh và lên phương án, kế hoạch cụ thể để hoạt động trở lại. Đến 21/6, chính thức hoạt động.

Bệnh viện yêu cầu người đến khám hoặc điều trị nội trú đi vào cổng 2 tại cơ sở Tân Triều và tuân thủ thực hiện theo các quy định. Cụ thể, với người bệnh đến khám, trước khi đến gọi điện đến Tổng đài tư vấn và hỗ trợ người bệnh của Bệnh viện K - 1900886684 để cung cấp thông tin cá nhân, dịch tễ, nhu cầu khám bệnh.

Sau khi tiếp nhận thông tin, nhân viên y tế sẽ tư vấn, xác nhận lịch hẹn khám, điều trị của người bệnh qua tin nhắn đến số điện thoại mà người bệnh cung cấp.

Người bệnh được yêu cầu thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 tại cơ sở y tế địa phương trong 48 giờ khi đến Bệnh viện khám, chữa bệnh.

Khi đến bệnh viện, người bệnh được đo thân nhiệt, sàng lọc dịch tễ, kiểm tra kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2. Nếu đủ điều kiện sức khỏe và kết quả xét nghiệm âm tính, người bệnh được nhận số thứ tự và cán bộ y tế sẽ hướng dẫn vào khám hoặc điều trị. Nếu chưa thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2, người bệnh được hướng dẫn làm xét nghiệm.

Bệnh viện yêu cầu 100% người bệnh cần đeo khẩu trang, có khai báo y tế và lịch hẹn xác nhận từ trước mới vào bệnh viện. Người bệnh đến khám, điều trị không đi cùng người nhà trong quá trình khám, điều trị (trừ trường hợp sức khỏe không đảm bảo, cần người chăm sóc).

Bệnh viện Bắc Thăng Long tạm dừng tiếp nhận người bệnh từ ngày 6/6, sau khi phát hiện BN8853 (người bán rau tại chợ Cửa hàng mới thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, Hà Nội), qua công tác khám sàng lọc người bệnh.

Từ ngày 6/6 đến 20/6, bệnh viện đã tiến hành xét nghiệm SARS-CoV-2 cho 1.725 người là cán bộ y tế, người bệnh, người chăm sóc người bệnh, nhân viên vệ sinh, nhân viên phục vụ, nhân viên bảo vệ cách ly tại bệnh viện và những người có yếu tố liên quan. Kết quả, toàn bộ xét nghiệm đều âm tính.

Bệnh viện cũng đã chủ động rà soát lại toàn bộ tiêu chí Bệnh viện an toàn phòng, chống COVID-19. Kết quả đạt 128/142 điểm (tỷ lệ 90,14%), là Bệnh viện an toàn, đủ điều kiện để hoạt động khám, chữa bệnh trở lại bình thường.

Bệnh viện chính thức khám, chữa bệnh trở lại từ ngày 21/6.


Hà Nội: Bệnh viện K và Bắc Thăng Long chính thức khám, chữa bệnh trở lại