Hà Nội: Buộc thôi việc tổ trưởng 'ăn tiền' của người bán hàng rong

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chính quyền quận Tây Hồ (Hà Nội) đã buộc thôi việc Tổ trưởng Tổ tự quản trật tự phường Xuân La và tạm đình chỉ công việc của 2 tổ viên khác liên quan đến vụ việc "ăn tiền" của những người bán hàng rong.

Theo báo Dân Việt đưa tin, ông Nguyễn Đình Hà - Chủ tịch phường Xuân La (quận Tây Hồ, Hà Nội) đã buộc thôi việc ông Nguyễn Đình Vệ - Tổ trưởng Tổ tự quản trật tự và đình chỉ hai tổ viên khác liên quan đến hành vi "ăn tiền bảo kê" của Tổ này được báo chí phản ánh.

Theo nhà chức trách quận Tây Hồ, do số tiền tiêu cực xảy ra chưa tới mức truy cứu trách nhiệm hình sự nhưng chính quyền quận cho biết nếu xác định có hành vi vi phạm thì sẽ xử lý nghiêm.

Hiện, cơ quan công an đang tiến hành điều tra, xử lý vụ việc.

Trước đó, theo phản ánh của báo chí, Tổ tự quản trật tự phường Xuân La đã nhận tiền "bảo kê" của những người bán hàng rong ở đây. Nhiều người chấp nhận nộp tiền để được yên thân kinh doanh tại khu vực này.

Khu chợ tạm Xuân La có diện tích khá khiêm tốn. Để bán được nhiều hàng, các tiểu thương tràn ra cả vỉa hè, lòng đường tại ngõ 28 Xuân La. Khu chợ dân sinh tự phát này phục vụ nhu cầu của người dân địa phương. Ngõ 28 thông ra đường Xuân La nên lưu lượng người qua lại rất đông.

Liên quan đến vụ việc, Trung tá Trương Đình Bình - Trưởng Công an phường Xuân La cho hay, sau khi báo chí phản ánh, công an phường đã phát tờ rơi công bố đường dây nóng để các tiểu thương liên lạc phản ánh tiêu cực; đồng thời thông báo ai là nạn nhân đưa tiền có dấu hiệu "bảo kê" cho Tổ tự quản trật tự thì tới trình báo để được giải quyết theo đúng thủ tục pháp luật.

Việt Hưng (Tổng hợp)

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Hà Nội: Buộc thôi việc tổ trưởng 'ăn tiền' của người bán hàng rong