Hà Nội cho F1 cách ly tự trả phí tại 12 khách sạn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 15/11, UBND TP. Hà Nội có văn bản về việc cách ly y tế đối với các trường hợp F1. Thay vì phải đi cách ly tập trung, các trường hợp thuộc diện F1 có thể lựa chọn hình thức cách ly tự trả phí tại 12 khách sạn.

Cụ thể: UBND TP. Hà Nội đồng ý cho 12 khách sạn cách ly tập trung đối với các trường hợp F1 (người tiếp xúc gần với F0) tại khách sạn do người cách ly tự nguyện chi trả chi phí. Danh sách 12 khách sạn gồm:

  1. Khách sạn Hòa Bình (Hoàn Kiếm).
  2. Khách sạn Mường Thanh Hà Nội Grand Centre (Hoàn Kiếm).
  3. Khách sạn Sofitel Legend Metropole HaNoi (Hoàn Kiếm).
  4. Khách sạn Silk Path Hà Nội (Hoàn Kiếm).
  5. Khách sạn Hilton Garden Inn (Hoàn Kiếm).
  6. Khách sạn Hilton Hanoi Opera (Hoàn Kiếm).
  7. Khách sạn Bình An 1 (Sóc Sơn)
  8. Khách sạn Bình An 2 (Sóc Sơn)
  9. Khách sạn Bình An 3 (Sóc Sơn)
  10. Khách sạn Grand Vista (Ba Đình).
  11. Khách sạn Lake Side (Ba Đình).
  12. Khách sạn Mường thanh Grand Xa La (Hà Đông).

UBND thành phố giao UBND các quận, huyện: Hoàn Kiếm, Hà Đông, Ba Đình, Sóc Sơn phối hợp với Sở Y tế, Sở Du lịch triển khai phương án cách ly tập trung tại 12 khách sạn nêu trên.

Giao Sở Y tế phối hợp với Sở Du lịch giám sát, theo dõi các khu cách ly tập trung tại 12 khách sạn để thực hiện theo đúng quy định.

Dịch bệnh tại Hà Nội đang diễn biến phức tạp, khi 2 tuần gần đây, Thủ đô liên tục ghi nhận số ca mắc trên 100 ca/ngày. Riêng trong ngày hôm qua (15/11), thành phố ghi nhận 289 ca COVID-19 mới, trong đó có 47 ca cộng đồng.

Việc truy vết, xét nghiệm được Hà Nội áp dụng như trước đây. Tuy nhiên, vấn đề cách ly F1 ra sao vẫn đang có nhiều ý kiến tranh luận.

Ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc CDC Hà Nội cho biết, hiện đã có nhiều quận trên địa bàn TP. Hà Nội thực hiện việc cách ly F1 tại nhà khi hội tụ yếu tố cần và đủ (Người già, có bệnh nền, phụ nữ mang thai, trẻ em và gia đình có đủ điều kiện được cách ly tại nhà như có phòng riêng, nhà vệ sinh riêng, có người chăm sóc, thu gom rác thải đúng quy định). Thời gian gần đây, một số phường ở quận Nam Từ Liêm và quận Hà Đông cũng đã thực hiện việc cách ly ở nhà đối với F1 đủ điều kiện.


Hà Nội cho F1 cách ly tự trả phí tại 12 khách sạn