Hà Nội cho học sinh lớp 9 ở 17 huyện ngoại thành đến trường từ 22/11

Giúp NTDVN sửa lỗi

UBND TP. Hà Nội vừa chấp thuận đề xuất của Sở GD-ĐT tiếp tục cho phép học sinh lớp 9 của 17 huyện, thị xã trở lại trường vào ngày 22/11. Các khối còn lại học trực tuyến, cấp mầm non tiếp tục ở nhà.

Chiều 20/11, UBND thành phố Hà Nội đồng ý với đề xuất của Sở GD-ĐT Hà Nội về việc tiếp tục cho thêm học sinh trở lại trường. Theo đó, mỗi xã, thị trấn của 17 huyện ngoại thành sẽ chọn một trường THCS để cho học sinh lớp 9 học trực tiếp. Điều kiện bắt buộc là xã, thị trấn đó có mức độ dịch ở cấp độ 1 hoặc 2, trong 14 ngày tính đến 16/11 không có F0 cộng đồng.

Để mở cửa, các trường phải đạt yêu cầu về an toàn phòng, chống dịch theo bộ tiêu chí liên ngành, đồng thời không tổ chức ăn bán trú, không mở căng tin và chỉ dạy một buổi. Giáo viên chưa tiêm đủ 2 mũi vaccine tiếp tục dạy trực tuyến.

Sở GD-ĐT cho biết, trên cơ sở đánh giá hoạt động mở cửa trường học tại Ba Vì đã đạt được kết quả tích cực, đảm bảo an toàn công tác phòng, chống Covid-19. Từ đó, Sở cho rằng học sinh khối 9 của 17 huyện, thị còn lại có thể đến trường.

17 huyện, thị xã vùng 1, vùng 2 của Hà Nội gồm: Đan Phượng, Mê Linh, Chương Mỹ, Đông Anh, Gia Lâm, Phú Xuyên, Hoài Đức, Mỹ Đức, Phúc Thọ, Sóc Sơn, Thạch Thất, Thanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà, Sơn Tây và Quốc Oai.

Trước đó, từ 8/11, Ba Vì là huyện đầu tiên ở Hà Nội được mở cửa trường học vì có 29/31 xã, phường đạt cấp độ 1 về phòng dịch và không ghi nhận ca mắc cộng đồng trong 14 ngày. Học sinh lớp 9 tại 35 trường của huyện Ba Vì được đi học trực tiếp từ 15,16/11.

Riêng học sinh khối THPT, do đặc điểm học sinh cư trú ở nhiều địa bàn khác nhau nên sở GD-ĐT đề xuất, học sinh lớp 10, 11, 12 sẽ trở lại trường sau khi được tiêm vaccine Covid-19. Theo Sở GD-ĐT Hà Nội, nguyên tắc là tiêm xong khối nào thì cho khối đó trở lại trường học trực tiếp.


Hà Nội cho học sinh lớp 9 ở 17 huyện ngoại thành đến trường từ 22/11