Hà Nội chuẩn bị 1.000 giường bệnh chống viêm phổi Vũ Hán

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội đưa ra trong cuộc họp khẩn với hơn 30 giám đốc trung tâm y tế và bệnh viện trên địa bàn để triển khai biện pháp phòng chống Covid-19, theo trang tin Vnexpress.

Theo đó 6 bệnh viện (BV) mũi nhọn của Thành phố được yêu cầu phải sẵn sàng 1.000 giường bệnh, khả năng xét nghiệm 24/24 giờ, diễn tập để có thể ứng phó khi có ca bệnh xảy ra.

Những bệnh viện mũi nhọn gồm BV Bắc Thăng Long, BV Đống Đa, BV Đức Giang, BV Hà Đông, BV Thanh Nhàn, BV Xanh Pôn. Các bệnh viện này phải đảm bảo đáp ứng đầy đủ cơ số thuốc, trang bị, vật tư, tổ chức diễn tập sẵn sàng kích hoạt khi có tình huống ca nhiễm xảy ra.

Trước đó Sở Y tế Hà Nội phối hợp với Bộ Tư lệnh Thủ đô đã trình UBND thành phố về việc thành lập hai bệnh viện dã chiến với quy mô mỗi bệnh viện 600 giường bệnh để có thể đáp ứng chữa trị cho được 3.000 bệnh nhân.

Đối với các khu vực cách ly, thành phố Hà Nội quan ngại khả năng quá tải các khu cách ly đối với hành khách đến từ các ổ dịch trên thế giới. Trường Quân sự ở Sơn Tây không chỉ có khả năng tiếp nhận 800 người trong khi hàng ngày số lượng khách nhập cảnh cần cách ly là rất lớn.

Hôm 6/3, Hà Nội đã phong tỏa và cách ly toàn bộ phố Trúc Bạch nơi có bệnh nhân thứ 17 cư trú.

Tính đến sáng 8/3, Việt Nam đã ghi nhận 21 trường hợp nhiễm bệnh do virus corona chủng mới. Trong đó, 16 bệnh nhân đã hồi phục và xuất viện, 5 trường hợp khác mới phát hiện trong 2 ngày gần đây và đang điều trị.

Việt Nam hiện có 1.992 ca xét nghiệm âm tính. Như vậy số ca đã xét nghiệm ở Việt Nam chiếm tỷ lệ khoảng 8% so với số lượng hơn 23.000 người tiếp xúc gần đang được theo dõi y tế.

Minh Dũng

Việt Nam

Hà Nội chuẩn bị 1.000 giường bệnh chống viêm phổi Vũ Hán