Hà Nội có thêm 10 ca COVID-19 mới

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hà Nội có thêm 10 ca mắc COVID-19 mới, trong đó 8 người liên quan đến ca bệnh ở Times City và Công ty T&T, 2 trường hợp dương tính mới đã được cách ly.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP. Hà Nội cho hay, tính đến trưa 25/5, thành phố đã ghi nhận thêm 10 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó có 8 trường hợp thuộc chùm ca bệnh tại Times City và Công ty T&T, 2 trường hợp trong khu cách ly (1 người thuộc chùm Bệnh viện K cơ sở Tân Triều và 1 người thuộc chùm ca bệnh Đà Nẵng).

Cụ thể: 8 bệnh nhân thuộc chùm ca bệnh Times City và Công ty T&T đã được lấy mẫu xét nghiệm ngày 24/5 và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 vào sáng ngày 25/5 (do CDC Hà Nội thực hiện). Trong đó, người ít tuổi nhất: 23 tuổi, người nhiều tuổi nhất: 65 tuổi.

Các ca bệnh mới được ghi nhận này có người là F1, có người cùng làm việc (F1) với các ca bệnh trước đó, hoặc làm việc cùng tầng tại tòa nhà của Công ty T&T.

2 bệnh nhân ghi nhận tại khu cách ly tập trung, trong đó một người là bệnh nhân đi khám tại khoa Gan-Mật-Tụy (Bệnh viện K cơ sở Tân Triều), người này sau đó được chuyển vào khu cách ly tập trung. Ngày 24/5, bệnh nhân có triệu chứng của bệnh và được lấy mẫu xét nghiệm. Ngày 25/5 có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 (do CDC Hà Nội thực hiện).

Bệnh nhân thứ hai là F1 của BN3243 – có tiếp xúc gần ngày 9/5. Ngày 12/5, bệnh nhân được chuyển vào khu cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm lần 1 âm tính. Ngày 24/5, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng của bệnh và được lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả dương tính với SARS-CoV-2 ngày 25/5 (CDC Hà Nội thực hiện).

Như vậy, tính đến thời điểm này, chùm ca bệnh tại khu đô thị Times City và Công ty T&T đã có 26 bệnh nhân tại 8 quận huyện: Hoàng Mai: 8, Thanh Xuân: 5, Hai Bà Trưng: 2, Đống Đa: 4, Long Biên: 2, Gia Lâm: 1, Thanh Trì: 1, Bắc Từ Liêm: 1, Hà Đông: 1, Cầu Giấy: 1.

Trong sáng nay, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Đinh Tiến Dũng tiếp tục khẳng định, trước mắt chưa tính tới việc cách ly toàn thành phố, "các biện pháp mạnh chỉ được xem xét khi tình hình phức tạp hơn".

Trà My


Hà Nội có thêm 10 ca COVID-19 mới