Hà Nội: Đình chỉ công tác cán bộ liên quan đến ‘dịch vụ tiêm vaccine COVID-19 siêu nhanh’

Giúp NTDVN sửa lỗi

UBND quận Ba Đình (Hà Nội) đã ra quyết định đình chỉ công tác một nữ cán bộ của UBND phường Vĩnh Phúc để làm rõ vụ việc “tiêm vắc xin siêu nhanh" mà báo chí phản ánh gần đây.

TTTTSáng 25.8, thông tin từ quận Ba Đình cho biết, quận đã ra quyết định đình chỉ công tác đối với bà N. T. C để xem xét, xử lý kỷ luật. Hiện nay cơ quan Công an đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc.

Trước đó, báo chí đã phản ánh, tại điểm tiêm thuộc phường Cống Vị (quận Ba Đình), một người nhận làm "dịch vụ" tiêm vaccine COVID-19 với giá từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng/mũi mà không cần chờ đợi. Người này sẽ sắp xếp giấy hẹn và lịch tiêm trong chớp nhoáng cho người có nhu cầu. Những người ngoài địa bàn sẽ được đối tượng nói trên gắn vào các công ty/đơn vị kinh doanh trên địa bàn để hợp thức hóa hồ sơ.

Ngay sau thông tin được phản ánh, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng yêu cầu cơ quan chức năng thành phố khẩn trương điều tra, làm rõ thông tin phản ánh.

"Nếu có vi phạm như báo phản ánh, phải xử lý nghiêm theo quy định pháp luật; tuyệt đối không để vi phạm này ảnh hưởng đến uy tín và công sức của cả thành phố trong việc tổ chức thực hiện hiệu quả, kịp thời chiến dịch tiêm vaccine phòng COVID-19 thời gian qua", ông Đinh Tiến Dũng nêu rõ.

Đồng thời, Bí thư Thành ủy Hà Nội cũng chỉ đạo công tác tiêm vaccine trên địa bàn thành phố. Theo đó, yêu cầu các cấp, các ngành phải chủ động rà soát các khâu, các quy trình lập danh sách, tổ chức tiêm vaccine trên địa bàn bảo đảm đúng đối tượng,kịp thời khi vaccince được phân bổ; tuyệt đối không để xảy ra việc lợi dụng chính sách tiêm vaccine miễn phí của Nhà nước.

Cán bộ, công chức, viên chức tiếp tay cho những vi phạm này phải được coi là tình tiết tăng nặng trong xử lý kỷ luật và xử lý theo quy định pháp luật.


Hà Nội: Đình chỉ công tác cán bộ liên quan đến ‘dịch vụ tiêm vaccine COVID-19 siêu nhanh’