Hà Nội: Dự kiến tháng 12 sẽ cho học sinh khối THPT học trực tiếp

Giúp NTDVN sửa lỗi

Dự kiến đầu tháng 12 tới, Hà Nội sẽ cho sẽ cho học sinh khối THPT trở lại trường học, tiếp theo sẽ là các khối lớp khác của bậc THCS.

Thông tin trên được Phó giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội Phạm Xuân Tiến cho biết vào sáng 22/11.

Về kế hoạch cho học sinh các bậc học khác trở lại trường, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, trong giai đoạn tới Hà Nội sẽ chủ động, tích cực tiêm vaccine phòng Covid-19 cho học sinh với tinh thần tiêm xong đến đâu cho học sinh đi học đến đó.

Theo kế hoạch, từ 22-28/11, toàn bộ học sinh THPT trên địa bàn Thành phố sẽ tiêm phòng vaccine, sau đó sẽ tiếp tục tiêm cho học sinh khối THCS. Kế hoạch tiêm chủng đảm bảo học sinh từ 12-17 tuổi được tiêm nhanh nhất để có thể được tới trường học trực tiếp.

“Theo tiến độ, ngay sau khi tiêm vaccine xong, dự kiến đầu tháng 12 Hà Nội sẽ cho học sinh THPT trở lại trường; tiếp theo là các khối lớp khác của bậc THCS”, ông Tiến nói.

Phó Giám đốc Sở Giáo dục nhấn mạnh, việc cho học sinh quay lại trường học là rất quan trọng. Do đó, trong bối cảnh dịch bệnh, ngành giáo dục phải chủ động thích ứng.

Sở GD-ĐT khuyến cáo các nhà trường tham mưu chính quyền địa phương, nếu đảm bảo an toàn có thể cho học sinh đi học. Trong quá trình học sinh trở lại trường học trực tiếp nếu có vấn đề xảy ra, trường học sẽ lập tức khoanh vùng đảm bảo an toàn cho học sinh.

Trước đó ngày 20/11, UBND thành phố Hà Nội chấp thuận đề xuất của Sở GD-ĐT tiếp tục cho phép học sinh lớp 9 của 17 huyện ngoại thành trở lại trường vào ngày 22/11. Các khối còn lại học trực tuyến, cấp mầm non tiếp tục ở nhà.

Để mở cửa, các trường phải đạt yêu cầu về an toàn phòng, chống dịch theo bộ tiêu chí liên ngành, đồng thời không tổ chức ăn bán trú, không mở căng tin và chỉ dạy một buổi. Giáo viên chưa tiêm đủ 2 mũi vaccine tiếp tục dạy trực tuyến...


Hà Nội: Dự kiến tháng 12 sẽ cho học sinh khối THPT học trực tiếp