Hà Nội dừng các hoạt động lễ hội trong dịp Tết Nguyên đán 2022

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 21/1, UBND TP. Hà Nội đã ban hành chỉ thị về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch và đảm bảo công tác y tế dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Theo đó, thành phố sẽ tạm dừng tổ chức các loại hình lễ hội trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022; dừng các hoạt động tập trung đông người không cần thiết; tăng cường giám sát dịch bệnh tại các khu vực có nguy cơ cao; tổ chức lực lượng phòng, chống dịch bảo đảm xử lý kịp thời các tình huống xảy ra.

Đánh giá, cập nhật cấp độ dịch trên cổng thông tin điện tử của Bộ Y tế và thành phố để có các biện pháp tăng cường đối với công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Chính quyền TP. Hà Nội cũng yêu cầu người dân tiếp tục nâng cao ý thức của bản thân đối với cộng đồng; chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, trong đó thực hiện nghiêm thông điệp 5K; khuyến cáo người cao tuổi, người có bệnh nền, người có nguy cơ cao hạn chế tham gia các hoạt động tập trung đông người khi không cần thiết…

Hàng năm, dịp Tết Nguyên đán ở Hà Nội thường diễn ra các lễ hội lớn như Lễ hội kỷ niệm Chiến thắng Ngọc Hồi – Đống Đa (mùng 5 tháng giêng); Lễ hội đền Hai Bà Trưng – Mê Linh (mùng 6 tháng Giêng); Lễ hội chùa Hương (mùng 6 tháng Giêng); Lễ hội Cổ Loa (mùng 6 tháng Giêng)...

Vừa qua, thành phố Hà Nội cũng thông báo hủy kế hoạch bắn pháo hoa đêm giao thừa tại công viên Thống Nhất để phòng chống dịch Covid-19.

Việt Nam Xã hội

Hà Nội dừng các hoạt động lễ hội trong dịp Tết Nguyên đán 2022