Hà Nội dừng kế hoạch cho học sinh trở lại trường, chỉ 1 huyện được dạy học trực tiếp

Giúp NTDVN sửa lỗi

UBND TP. Hà Nội vừa có văn bản điều chỉnh lại lịch học của học sinh tại 30 quận, huyện thị xã trên địa bàn. Trong đó, chỉ riêng học sinh một số lớp ở Ba Vì được đi học trực tiếp.

Ngày 5/11, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Hà Nội đề xuất điều chỉnh phương án cho học sinh trở lại trường học trực tiếp. UBND thành phố Hà Nội thống nhất với đề xuất của Sở GD-ĐT Hà Nội tại công văn này.

Cụ thể, theo công văn của Sở GD-ĐT, căn cứ chỉ đạo của thành phố, UBND các huyện/thị xã và các nhà trường trên địa bàn đã chuẩn bị các điều kiện để đón học sinh trở lại học tập từ 8/11 theo kế hoạch. Tuy nhiên, tại thời điểm hiện tại, tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố đang có diễn biến phức tạp tại 20/30 quận, huyện, thị xã.

Trong đó, số ca F0 có xu hướng tăng lên, liên tục xảy ra các chuỗi lây nhiễm liên quan tới việc tập trung đông người, đã xuất hiện nhiều ổ dịch mới trong cộng đồng. Ngoài ra, học sinh các trường chưa được tiêm vaccine cho đến thời điểm này, việc cho học sinh trở lại học trực tiếp tiềm ẩn nhiều rủi ro, nguy cơ lây nhiễm rất cao.

Sau khi trao đổi ý kiến và được sự thống nhất của Sở Y tế, nhằm bảo đảm tuyệt đối an toàn về sức khỏe cho giáo viên và học sinh, Sở GD-ĐT xin đề xuất với UBND thành phố điều chỉnh phương án cho học sinh đi học trở lại như sau:

Đối với huyện Ba Vì: Tại mỗi xã, thị trấn, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của huyện lựa chọn 1 trường phổ thông có mức độ dịch ở cấp độ 1 hoặc cấp độ 2 trong 14 ngày tính đến thời điểm ngày 8/11/2021 không có các ca F0 trong cộng đồng được phép cho học sinh trở lại học tập tại trường theo phương án: Trường tiểu học cho học sinh khối lớp 5; trường THCS cho học sinh khối lớp 6 và lớp 9; trường THPT cho học sinh khối lớp 10 và lớp 12 học trực tiếp tại trường. Thời gian thực hiện từ ngày 8/11. Các khối lớp còn lại học trực tuyến. Trẻ mầm non nghỉ học tại nhà.

Đối với 29 quận, huyện, thị xã còn lại: Tiếp tục tổ chức dạy học trực tuyến đối với các cấp học, bậc học tiểu học, THCS, THPT, GDTX; trẻ mầm non nghỉ học tại nhà.

Sau thời gian thực hiện, căn cứ tình hình thực tiễn, diễn biến dịch bệnh tại địa phương và đề nghị của UBND các quận, huyện, thị xã, Sở GD-ĐT Hà Nội phối hợp với Sở Y tế Hà Nội sẽ có báo cáo và trình UBND thành phố lộ trình tiếp theo việc cho học sinh trở lại trường học.


Hà Nội dừng kế hoạch cho học sinh trở lại trường, chỉ 1 huyện được dạy học trực tiếp