Hà Nội gấp rút xây bệnh viện dã chiến, tăng cường kiểm soát dịch tại các doanh nghiệp lớn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hà Nội gấp rút xây dựng bệnh viện đã chiến điều trị bệnh nhân mắc COVID-19 nặng và nguy kịch quy mô 500 giường trong bối cảnh số ca nhiễm ngày càng tăng; yêu cầu tăng cường kiểm soát dịch tại các doanh nghiệp sản xuất lớn.

Hà Nội đã trải qua một tuần cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Tuy nhiên, Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội, cho biết tình hình dịch bệnh hiện rất phức tạp, dự báo sẽ tiếp tục có thêm nhiều F0 được phát hiện thông qua xét nghiệm người ho sốt, nhiều ca chưa rõ nguồn lây.

Để kịp thời ứng phó với diễn biến mới, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đang gấp rút xây dựng bệnh viện dã chiến để điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng và nguy kịch. Bệnh viện được xây dựng tại phường Yên Sở, quận Hoàng Mai.

Bệnh việndã chiến rộng 3,5 ha, quy mô 500 giường, có lối đi riêng biệt cho bệnh nhân và nhiều cây xanh để khuôn viên thông thoáng. Bệnh viện dự kiến huy động khoảng 1.000 nhân viên y tế gồm 272 bác sĩ và 680 điều dưỡng. Lực lượng nòng cốt là từ Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và một số bệnh viện do Bộ Y tế hỗ trợ. Bệnh viện dã chiến này sẽ khởi công trong 1 tháng, dự kiến hoàn thành cuối tháng 8/2021.

Phòng chống dịch tại các doanh nghiệp sản xuất lớn

UBND TP. Hà Nội yêu cầu các địa phương tổ chức kiểm tra, giám sát và đánh giá việc thực hiện các biện pháp phòng, chống và đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19 của các cơ sở sản xuất công nghiệp, đặc biệt là các cơ sở sản xuất có quy mô lớn.

Cụ thể, UBND thành phố yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã phối hợp các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội, các đơn vị liên quan tổ chức thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại các khu, cụm công nghiệp, làng nghề; chịu trách nhiệm toàn diện trước UBND thành phố trong triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bảo đảm an toàn.

UBND Thành phố chỉ cho phép các cơ sở sản xuất hoạt động khi đáp ứng đầy đủ điều kiện phòng, chống dịch; buộc tạm dừng hoạt động đối với những cơ sở sản xuất tại các khu, cụm công nghiệp, làng nghề không thực hiện đúng các biện pháp, đáp ứng đủ các điều kiện phòng, chống dịch theo quy định.

Yêu cầu các đơn vị, địa phương tổ chức kiểm tra, giám sát và đánh giá việc thực hiện các biện pháp phòng, chống và đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19 của các cơ sở sản xuất công nghiệp, đặc biệt là các cơ sở sản xuất có quy mô lớn.


Hà Nội gấp rút xây bệnh viện dã chiến, tăng cường kiểm soát dịch tại các doanh nghiệp lớn