Hà Nội ghi nhận 53 ca mắc mới trong ngày, có 8/11 chuỗi lây nhiễm chưa rõ nguồn lây

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội, trong ngày 5/9, thành phố ghi nhận 53 ca dương tính, gồm 2 ca tại cộng đồng. Đến nay Hà Nội có 11 chuỗi lây nhiễm, trong đó có 8 chuỗi chưa rõ nguồn lây.

Tối 5/9, thông tin từ Sở Y tế Hà Nội cho biết, trong chiều nay ghi nhận thêm 7 ca dương tính mới, đều là F1 của các ca ho, sốt cộng đồng, trong đó có 2 trường hợp ở huyện Hoài Đức và 5 trường hợp tại quận Thanh Xuân. Như vậy, ổ dịch phường Thanh Xuân Trung đến nay đã có 462 ca mắc COVID-19.

Thông tin cụ thể các ca mắc mới:

  • Đ.T.M, nữ, sinh năm 1987, địa chỉ tại Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân;
  • H.T.H, nữ, sinh năm 1999, địa chỉ tại Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân;
  • N.T.H, nữ, sinh năm 1970, địa chỉ tại Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân;
  • T.T.T, nữ, sinh năm 1991, địa chỉ tại Khương Đình, Thanh Xuân;
  • T.L.A, nữ, sinh năm 2008, địa chỉ tại Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân;
  • T.T.D, nam, sinh năm 2016; N.T.D, nam, sinh năm 2017, địa chỉ tại An Thượng, Hoài Đức.

Đến này, tổng số mắc tại Hà Nội trong đợt dịch 4 (từ ngày 27/4) là 3.527 ca, trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 1.563 ca, số mắc thuộc diện đã được cách ly là 1.964 ca.

Chiều nay (5/9), tại cuộc họp trực tuyến Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19, Bộ Y tế Việt Nam cho biết, tại Hà Nội hiện có 11 chuỗi lây nhiễm gồm 3 chuỗi đã xác định được nguồn lây và 8 chuỗi lây nhiễm chưa rõ nguồn lây, trong đó ổ dịch phường Thanh Xuân Trung (quận Thanh Xuân), ổ dịch phường Văn Miếu và Văn Chương (Đống Đa), ổ dịch Giáp Bát (Hoàng Mai) đang là những ổ dịch có diễn biến phức tạp nhất. Trong 7 ngày gần đây số ca mắc có xu hướng tăng, trung bình mỗi ngày trên 70 ca.

Bộ Y tế cũng nhận định, Hà Nội luôn tiềm ẩn nguy cơ bùng phát dịch bệnh khi trong tuần qua có số ca mắc được phát hiện qua tầm soát cộng đồng, sàng lọc tại cơ sở y tế khoảng 15-30%, nên thời gian tới vẫn có thể phát sinh thêm các ổ dịch mới.

Trên cơ sở các tiêu chí kiểm soát dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế, Hà Nội thuộc nhóm đang tiếp tục lộ trình thực hiện đạt các tiêu chí kiểm soát dịch.


Hà Nội ghi nhận 53 ca mắc mới trong ngày, có 8/11 chuỗi lây nhiễm chưa rõ nguồn lây