Hà Nội ghi nhận 6 ca dương tính SARS-CoV-2 ở Times City

Giúp NTDVN sửa lỗi

CDC Hà Nội vừa cập nhật thông tin về 6 ca dương tính với virus SARS-CoV-2, trong đó có 4 người trong 1 gia đình tại toà Park 11 và 2 mẹ con người Ấn Độ ở toà Park 9, khu đô thị Times City.

Chiều 23/5, CDC Hà Nội thông tin chi tiết về 6 ca dương tính với nCoV mới được ghi nhận trong ngày. Tất cả 6 ca đều ở Khu đô thị Times City (quận Hoàng Mai).

Bố, mẹ và em trai của bệnh nhân 11 tuổi đều dương tính với SARS-CoV-2

Theo báo cáo nhanh của CDC Hà Nội, trong ngày hôm nay, 3 ca bệnh mới dương tính với nCoV được ghi nhận liên quan tới bệnh nhân 11 tuổi tại tòa Park 11, khu đô thị Times City là bố mẹ và em trai của cháu bé.

Cả 3 trường hợp này đều tiếp xúc gần với bệnh nhân, được CDC Hà Nội lấy mẫu trong ngày 23/5, cho kết quả dương tính trong chiều cùng ngày.

Cụ thể, cháu N.V.C sinh ngày 26/1/2010, là học sinh lớp 5A16, Trường Tiểu học Vinschool Times City (địa chỉ tại T35, Times City, Hoàng Mai, Hà Nội).

Từ ngày 30/4 đến nay, cháu được nhà trường cho nghỉ học tại trường để học online tại nhà.

Trong vòng 1 tháng gần đây, gia đình cháu bé không đi du lịch ở đâu, không có tiền sử đi đến các khu vực có dịch trong TP. Hà Nội cũng như ngoại tỉnh. Gia đình sống tại tòa Park 11 của Khu đô thị Times City.

Gia đình cháu C. có 3 người cùng chung sống tại địa chỉ trên cũng vừa có kết quả dương tính gồm:

  • Bố N.M.C (SN 1985), là quản lý công ty tư nhân về thiết bị máy tính, điện tử (công ty gồm 4 người, địa chỉ tại 96 lô D6 Khu đô thị Đại Kim, quận Hoàng Mai). Ngày 23/5, bệnh nhân có kết quả dương tính.
  • Mẹ là Đ.B.L (SN 1985), là nhân viên làm việc tại Công ty Cổ phần Tập đoàn T&T (T&T Group) địa chỉ tại 2A Phạm Sư Mạnh, phường Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm. Ngày 10/5, chị L. có biểu hiện ho, kèm theo cơn ớn lạnh, đã chủ động đi xét nghiệm COVID-19 tự nguyện tại Bệnh viện Đức Giang (ngày 11/5 được thông báo có kết quả âm tính bằng kỹ thuật PCR). Ngày 23/5, chị L. được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính.
  • Em trai bệnh nhân là N.M.D (SN 2013), hiện tại đang ở với ông bà ngoại tại địa chỉ P1006 H2 Khu đô thị Việt Hưng (phường Việt Hưng, quận Long Biên). Ngày 23/5, cháu D. có kết quả dương tính.

Qua khai thác sơ bộ từ bố mẹ cháu C., lực lượng chức năng ghi nhận lịch trình di chuyển của cháu như sau:

Ngày 28/4 - 2/5: cháu C. được gia đình cho về quê nội ở An Lão (Hải Phòng) chơi (đi bằng xe riêng của gia đình).

Ngày 3/5: quay lại Hà Nội.

Từ 4/5 đến nay: cháu được nghỉ học ở nhà, học online.

Do nhà trường thông báo sẽ làm xét nghiệm miễn phí cho học sinh của toàn trường theo nhu cầu tự nguyện không bắt buộc, nên gia đình đã đăng ký cho cháu đi làm xét nghiệm COVID-19 miễn phí tại Bệnh viện Đa khoa Vinmec.

Mặt khác, do đêm 20/5, cháu C. xuất hiện sốt nhẹ khoảng 38 độ C sau đó khỏi, không kèm theo các triệu chứng khác, nên sáng 22/5, cháu được mẹ cho đến Bệnh viện Vinmec làm xét nghiệm COVID-19, sau đó được gia đình cho về quê nội tại An Lão (Hải Phòng) chơi.

Khoảng 1h30 sáng 23/5, Bệnh viện Vinmec thông báo kết quả xét nghiệm của cháu C. dương tính với SARS-CoV-2.

2 mẹ con người Ấn Độ dương tính với nCoV

CDC Hà Nội cho hay, 2 trường hợp khác có kết quả dương tính COVID-19 được ghi nhận trong chiều nay là một cháu nhỏ (nữ, SN 2018) và mẹ cháu bé (SN 1986), có địa chỉ tại: phòng 3301, toà Park 9, Khu đô thị Times City.

Theo điều tra dịch tễ, hai mẹ con bệnh nhân nhập cảnh từ Ấn Độ về Việt Nam ngày 24/4, được cách ly tập trung 21 ngày tại TP. Hải Phòng đến ngày 15/5, sau đó về cách ly tại nhà ở địa chỉ trên.

Ngày 22/5, hai mẹ con đến Bệnh viện Vinmec để lấy mẫu xét nghiệm kết thúc cách ly, cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Hai bệnh nhân tiếp tục được Trung tâm Y tế quận Hoàng Mai lấy mẫu và chuyển cách ly tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang.

Ngày 23/5, kết quả xét nghiệm của hai mẹ con dương tính với SARS-COV-2 (do CDC Hà Nội thực hiện).

Lãnh đạo UBND phường Mai Động (Hoàng Mai) cho hay, các lực lượng chức năng đã nhanh chóng thực hiện các biện pháp khoanh vùng, truy vết.

Trong chiều hôm qua và hôm nay, hai toà Park 9 và Park 11 của Khu đô thị Times City đã bị phong toả do liên quan đến các ca bệnh mới được ghi nhận.

Theo thông tin phản hồi từ Trường tiểu học Vinschool Times City, từ ngày 17/5 đến nay, nhà trường thông báo sẽ tổ chức làm xét nghiệm COVID-19 cho toàn bộ học sinh của trường tại Khu đô thị Times City (khoảng 8.000 học sinh) theo nhu cầu đăng ký tự nguyện của phụ huynh học sinh.

 

Tuy nhiên, ngày 17/5 chỉ có khoảng 70 học sinh đến làm thủ tục lấy mẫu xét nghiệm (tại Trường THCS liên cấp Vinschool tại tòa T37 Times City) nên nhà trường ra thông báo dồn lại lấy mẫu 1 lần trong ngày 22/5.

Trường hợp bé C. không đăng ký xét nghiệm từ trước nhưng được gia đình cho đến lấy mẫu (vào khoảng 9h30 ngày 22/5), được nhà trường tiếp đón cho vào lấy mẫu. Khoảng 10h30, bệnh nhân lấy mẫu xong, chỉ có bệnh nhân vào trường lấy mẫu, mẹ bệnh nhân đợi ở ngoài.

Hiện, nhà trường đang check camera và lập danh sách nhân viên tham gia buổi lấy mẫu ngày 22/5, đồng thời yêu cầu nhân viên tự cách ly tại nhà và khai báo y tế tại địa phương theo quy định.

Thuỳ Dung


Hà Nội ghi nhận 6 ca dương tính SARS-CoV-2 ở Times City