Hà Nội giảm 50% học phí cho học sinh trong năm học 2021-2022

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hà Nội quyết định giảm 50% học phí cho học sinh các cấp trong năm học 2021-2022 với tổng kinh phí 900 tỷ đồng trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19.

Ngày 1/9, ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Hà Nội cho biết, với tình hình dịch hiện tại, mức giảm học phí là 50%. Sang học kỳ II, nếu dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, ngành sẽ tiếp tục tham mưu để có thể miễn giảm 100% học phí cho người học.

Theo ông Cương, trong thời gian tới, ngành giáo dục thủ đô cũng sẽ rà soát, hỗ trợ cán bộ, giáo viên, học sinh khó khăn do ảnh hưởng bởi COVID-19, đảm bảo mục tiêu "không để ai bị bỏ lại phía sau"; tiếp tục thúc đẩy các chương trình hỗ trợ về thiết bị học tập trực tuyến cho học sinh như "Máy tính cho em"...

Ngoài ra, Sở GD-ĐT Hà Nội cũng chỉ đạo các trường đa dạng hóa hình thức tổ chức dạy học, có phương án, kịch bản cụ thể để tổ chức dạy học phù hợp với điều kiện thực tế trước tác động của tình hình dịch bệnh.

Hà Nội hiện có khoảng 2,1 triệu học sinh, chiếm 10% tổng số học sinh của cả nước. Ngày 5/9 tới, thành phố sẽ tổ chức lễ khai giảng năm học mới chung cho toàn thành phố tại trường THCS Trưng Vương từ 7h - 8h, phát trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội và các nền tảng trực tuyến để học sinh toàn thành phố theo dõi.

Do tình hình dịch COVID-19, ngành giáo dục thành phố sẽ áp dụng phương thức tập trực tuyến. Các em sẽ bắt đầu năm học mới với buổi học trực tuyến đầu tiên vào ngày 6/9, riêng lớp 1 là 13/9. Đối với học sinh lớp 1, chỉ được phép học trực tuyến tối đa 3 tiết/ngày.

Liên quan đến vấn đề học phí, trước đó có Đà Nẵng, Quảng Ninh đã quyết định hỗ trợ 100% học phí cho trẻ mầm non, học sinh phổ thông các trường công lập và ngoài công lập. TP. HCM cũng quyết định miễn phí học kỳ I năm học 2021 - 2022 cho tất cả học sinh theo đề xuất của Sở GD-ĐT.

Bộ trưởng GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn vào ngày 24/8 cũng đã có chỉ thị về thực hiện nhiệm vụ năm học 2021-2022, yêu cầu các địa phương, trường học không tăng học phí năm học 2021-2022.

Ngày 27/8, Chính phủ Việt Nam đã ban hành quy định về cơ chế thu, quản lý học phí đối với cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân và chính sách miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập; giá dịch vụ trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo.

Việt Nam Giáo dục

Hà Nội giảm 50% học phí cho học sinh trong năm học 2021-2022