Hà Nội giảm tốc độ phương tiện trên cầu Thanh Trì xuống còn 60km/h

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 12/3, Sở GTVT Hà Nội có văn bản về việc điều chỉnh giảm tốc độ ôtô và giữ nguyên dải phân cách trên cầu Thanh Trì.

Cụ thể theo văn bản của Sở GTVT Hà Nội:

  • Giảm tốc độ khai thác đối với các làn xe ô tô trên cầu Thanh Trì, từ 80km/giờ xuống 60km/giờ.
  • Giữ nguyên tốc độ khai thác đối với làn trong cùng phục vụ xe máy, xe đạp và ôtô 9 chỗ trở xuống 50 km/h.

Việc phân luồng và thay đổi tốc độ trên cầu Thanh Trì áp dụng từ ngày 16/3.

Lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội yêu cầu Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông thay thế biển báo hạn chế tốc độ và lắp đặt biển báo hướng dẫn giao thông mới cho các phương tiện tại các điểm cách 2 đầu cầu Thanh Trì 500m, bảo đảm khoảng cách an toàn.

Nhận định về nội dung trong văn bản của Sở GTVT, tối cùng ngày, ông Lê Quang Hòa, Trưởng phòng Hướng dẫn điều khiển giao thông và dẫn đoàn, Cục CSGT cho rằng, đây là giải pháp trước mắt, về lâu dài, nhà chức trách cần đặt lại dải phân cách cứng để xe máy đi riêng một làn trong cùng và mở rộng thành 3 làn ôtô, đồng thời phải lắp đặt hệ thống camera xử phạt nguội tình trạng ôtô đi sai làn.

Cầu Thanh Trì có tổng chiều dài 3.120 m; tổng mức đầu tư là hơn 1.395 tỷ đồng, được khởi công từ ngày 28/11/2002 và hoàn thành bàn giao sử dụng ngày 6/2/2007.

Nằm ở cửa ngõ phía Bắc thủ đô Hà Nội, cầu Thanh Trì được thiết kế 3 làn xe mỗi bên, nối quận Hoàng Mai với Long Biên. Trong đó, có một làn rộng 5,2m dành cho xe ôtô dưới 9 chỗ và xe môtô, xe gắn chạy tốc độ tối đa 50 km/h; 2 làn ngoài cùng 3,75 m mỗi làn dành riêng cho ôtô lưu thông với vận tốc tối đa 80 km/h.

Theo Cục Cảnh sát giao thông, cầu Thanh Trì thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông. Hiện lưu lượng qua cầu đã lên đến hơn 123.000 xe/ngày đêm, vượt thiết kế ban đầu khoảng 8 lần (15.000 xe/ngày đêm).

Việt Nam Xã hội

Hà Nội giảm tốc độ phương tiện trên cầu Thanh Trì xuống còn 60km/h