Hà Nội gỡ phong tỏa Bệnh viện K Tân Triều từ trưa 14/6

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bệnh viện K cơ sở Tân Triều, Hà Nội chính thức gỡ lệnh phong toả và được hoạt động khám chữa bệnh trở lại sau 37 ngày cách ly y tế, phong tỏa phòng chống dịch COVID-19. Dự kiến, bệnh viện sẽ mở cửa đón bệnh nhân tới khám chữa bệnh từ ngày 16/6 tới.

Trưa nay (14/6), tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều, một đại diện Bộ Y tế Việt Nam đã công bố quyết định gỡ bỏ lệnh phong tỏa đối với bệnh viện trên. Đồng thời, chính thức tháo gỡ toàn bộ hàng rào phong tỏa tại các cổng ra vào của bệnh viện.

Trước đó, Bộ Y tế đã có quyết định phong tỏa Bệnh viện K cơ sở Tân Triều từ 5h30 ngày 7/5 sau khi ghi nhận các trường hợp nhiễm COVID-19 tại Bệnh viện này. Cùng thời gian này, Giám đốc Bệnh viện K cũng đã quyết định phong tỏa cả 3 cơ sở, không tiếp nhận người bệnh tới khám, điều trị, trừ trường hợp cấp cứu.

Từ ngày 7/5, sau 11 ca ghi nhận tại khoa Gan - Mật - Tụy, các ca nhiễm COVID-19 sau này đều được phát hiện ở các điểm đã được kiểm soát, cách ly. đơn vị điều trị cách ly riêng biệt tại bệnh viện, cách xa các tòa nhà khám, chữa bệnh và các đơn vị cách ly ngoài bệnh viện.

Trong thời gian phong tỏa, có 3 cán bộ y tế tại bệnh viện, trong đó 1 bác sĩ, 1 điều dưỡng, 1 học viên nhiễm COVID-19 được phát hiện sau ngày 7/5. Ngoài ra, còn hơn 700 cán bộ y tế cách ly tại bệnh viện và hơn 1.000 cán bộ y tế tự cách ly tại gia đình đều âm tính với COVID-19.

Tại Bệnh viện K - cơ sở Tân Triều, mỗi người đều được xét nghiệm ít nhất 6 lần trong thời gian cách ly. Bệnh viện đã xét nghiệm 19.392 mẫu xét nghiệm cho tất cả cán bộ y tế, người bệnh, người nhà người bệnh, nhân viên vệ sinh, nhân viên nhà bếp, nhân viên bảo vệ cách ly tại 3 cơ sở của bệnh viện.

Trước đó, Bệnh viện K - cơ sở 9A-9B Phan Chu Trinh và Bệnh viện K - cơ sở Tam Hiệp do không ghi nhận trường hợp mắc COVID-19 nên đã được gỡ bỏ phong tỏa vào ngày 24/5.

Dự kiến, Bệnh viện K Tân Triều sẽ mở cửa đón bệnh nhân tới khám chữa bệnh bắt đầu từ ngày 16/6 tới.


Hà Nội gỡ phong tỏa Bệnh viện K Tân Triều từ trưa 14/6