Hà Nội ‘hoả tốc’ dừng đến trường với học sinh lớp 1-6 nội thành

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hà Nội tạm dừng phương án cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 của 12 quận nội thành đi học trực tiếp vào thứ hai tuần tới (21/2).

Ngày 18/2, TP. Hà Nội ra thông báo điều chỉnh thời gian đến trường học trực tiếp của học sinh các khối lớp từ lớp 1 đến lớp 6 thuộc 12 quận nội thành.

Theo đó, học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 tại 12 quận của Hà Nội sẽ chưa đến trường học trực tiếp vào ngày 21/2 như kế hoạch trước đó mà tiếp tục học trực tuyến.

Theo Sở GD-ĐT Hà Nội, trong thời gian gần đây, tình hình dịch COVID-19 tại thành phố vẫn diễn biến phức tạp, số ca lây nhiễm trong cộng đồng có xu hướng tăng.

Cùng với đó, theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hiện nay, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến các nơi thuộc Bắc Bộ. Do ảnh hưởng của không khí lạnh có cường độ mạnh nên khu vực Hà Nội sẽ có những ngày rét đậm, rét hại dẫn đến việc cha mẹ học sinh còn băn khoăn lo lắng khi cho con đến trường.

Theo kết quả khảo sát ý kiến cha mẹ học sinh ở nhiều trường học, đa số phụ huynh chưa muốn cho con em trở lại trường vào thời điểm này.

Sở GD-ĐT Hà Nội sẽ phối hợp với Sở Y tế và chính quyền các quận tiếp tục nghiên cứu, đề xuất thời gian phù hợp cho học sinh quay trở lại trường học.

Theo báo cáo của Bộ Y tế, từ 16h ngày 17/02 đến 16h ngày 18/02, Hà Nội ghi nhận số ca mắc COVID-19 mới cao kỷ lục với 4.549 ca.

Hiện, Hà Nội đã cho phép học sinh từ lớp 7 đến lớp 12 trên toàn thành phố và học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 ở 18 huyện, thị xã ngoại thành trở lại trường học trực tiếp. Tuy nhiên, số học sinh và giáo viên mắc COVID-19 tăng nhanh sau khi đi học trở lại khiến nhiều phụ huynh lo lắng.

Thuỳ Dung

Việt Nam Giáo dục

Hà Nội ‘hoả tốc’ dừng đến trường với học sinh lớp 1-6 nội thành