Hà Nội: Học sinh từ lớp 7-12 ở vùng xanh, vàng đi học trực tiếp từ ngày 8/2

Giúp NTDVN sửa lỗi

Học sinh Hà Nội từ lớp 7 đến lớp 12 ở những khu vực có mức độ dịch ở cấp 1, 2 (vùng xanh, vàng) sẽ đi học trực tiếp từ ngày 8/2 (sau nghỉ Tết Nguyên đán 2022).

Ngày 24/1, UBND TP. Hà Nội cho biết đã đồng ý với đề xuất của Sở GD-ĐT về việc cho học sinh các khối từ lớp 7 đến lớp 12 của thành phố đi học trực tiếp từ ngày 8/2, sau nghỉ Tết Nguyên đán 2022.

Theo đó, học sinh các khối từ lớp 7 đến lớp 12 sẽ đi học trực tiếp; học sinh cấp tiểu học và khối lớp 6 tiếp tục học trực tuyến. Trẻ mầm non tiếp tục nghỉ học tại nhà.

Việc đi học trực tiếp chỉ tổ chức ở những khu vực có mức độ dịch ở cấp 1, 2 (vùng xanh, vàng). Những khu vực có mức độ dịch cấp 3, 4 (cam, đỏ) dạy học theo hình thức trực tuyến; nhà trường có trách nhiệm phân công giáo viên dạy học cho các em.

Sở GD-ĐT yêu cầu giáo viên chưa tiêm đủ vaccine ngừa Covid-19 theo quy định chỉ dạy học trực tuyến, không đến lớp dạy trực tiếp.

Các trường không tổ chức bán trú, căng tin ăn uống trong trường, chỉ tổ chức dạy học trực tiếp 1 buổi/ngày.

Trong quá trình dạy, nếu phát hiện F0 hoặc các tình huống liên quan, các trường chủ động xử lý theo hướng dẫn và báo cáo cấp trên. Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 cấp quận, huyện có trách nhiệm xem xét, quyết định có tiếp tục học trực tiếp hay không.

Theo đánh giá cấp độ dịch được TP. Hà Nội công bố tối 21/1, toàn thành phố hiện ở cấp độ 2 và không có địa phương nào cấp độ 4. Ở quy mô quận, huyện: thành phố hiện đang có 4 quận, huyện ở cấp độ 3 (gồm: Gia Lâm, Nam Từ Liêm, Hoàng Mai và Chương Mỹ). Những quận, huyện còn lại đều ở cấp độ 2.

Thuỳ Dung

Việt Nam Giáo dục

Hà Nội: Học sinh từ lớp 7-12 ở vùng xanh, vàng đi học trực tiếp từ ngày 8/2